Sunday, May 5, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiÔng Trump nói thế giới phải ‘trả giá rất đắt’ vì TQ...

Ông Trump nói thế giới phải ‘trả giá rất đắt’ vì TQ đưa tin chậm về virus Vũ Hán

Tổng thống Trump hôm 19/3 cho rằng thế giới đang “phải trả giá rất đắt” vì chính quyền Bắc Kinh không chia sẻ thông tin về virus Vũ Hán sớm hơn, đồng thời ông nhấn mạnh loại virus này xuất phát từ Trung Quốc.

 

“Thế giới đang phải trả giá rất đắt vì những gì họ đã làm”, ông Trump nói trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng, đề cập đến việc các quan chức Trung Quốc đã không chia sẻ đầy đủ thông tin sớm hơn về sự bùng phát của dịch COVID-19 sau khi virus corona chủng mới khởi phát ở Trung Quốc.

“Có thể virus đã dừng ngay tại nơi nó xuất phát, Trung Quốc”, Tổng thống Trump nói thêm.

Ông lập luận rằng các quan chức Mỹ sẽ có thể hành động nhanh hơn nếu chính quyền Trung Quốc chia sẻ đầy đủ thông tin về dịch bệnh khởi phát từ thành phố Vũ Hán.

“Sẽ tốt hơn nhiều nếu chúng ta biết về điều này từ vài tháng trước đó”, Ông chủ Nhà Trắng phát biểu.

 Vào hôm 19/3, lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc, giới chức nước này báo cáo không có trường hợp nhiễm virus mới. Khi được hỏi liệu ông có tin báo cáo đó không, Tổng thống Trump đáp: “Tôi hy vọng điều này là đúng. Nhưng ai biết được cơ chứ?”.

Gần đây, Tổng thống Trump gọi nCov là “virus Trung Quốc”, ông tiếp tục dùng thuật ngữ này khi bắt đầu cuộc họp báo ngày 19/3. Trước đó, vào hôm 18/3, khi được hỏi tại sao lại gọi như vậy, ông đáp: “Bởi vì nó xuất phát từ Trung Quốc. Tôi muốn sự chính xác”.

RELATED ARTICLES

Tin mới