Saturday, April 27, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNgoại trưởng Pompeo: G7 nhất trí TQ đang gây nhiễu loạn thông...

Ngoại trưởng Pompeo: G7 nhất trí TQ đang gây nhiễu loạn thông tin về virus Vũ Hán

Ông Mike Pompeo cho biết, các ngoại trưởng trong nhóm G7 hôm 25/3 đã đồng ý với ông rằng, Trung Quốc đang thúc đẩy chiến dịch nhiễu loạn thông tin về virus Vũ Hán.

 

Các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý và Nhật Bản đã họp trực tuyến vào hôm 25/3 vì ảnh hưởng của dịch viêm phổi Vũ Hán.

“Tất cả các quốc gia tham gia cuộc họp sáng nay đều nhận thức sâu sắc về chiến dịch nhiễu loạn thông tin mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đang thúc đẩy nhằm làm chệch hướng những gì đã thực sự diễn ra”, ông Pompeo nói với các phóng viên sau cuộc hội đàm.

Nhà ngoại giao hàng đầu nước Mỹ phát biểu thêm rằng, Trung Quốc “đã và đang tiếp tục” thúc đẩy một chiến dịch trên phương tiện truyền thông xã hội, trong đó có các thuyết âm mưu rằng Hoa Kỳ là nước đứng sau virus Vũ Hán. Tuy nhiên, trên thực tế, dịch bệnh khởi phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào cuối năm ngoái.

Ông Pompeo lặp lại cáo buộc trước đó rằng Trung Quốc đã trì hoãn việc chia sẻ thông tin về dịch bệnh. Ông nói thêm: “Mỹ muốn hợp tác với mọi quốc gia, kể cả Trung Quốc, để nhiều người có thể được sống và khỏe mạnh, và sau đó là khôi phục nền kinh tế đã bị virus Vũ Hán tàn phá”.

 Ngoại trưởng Mỹ bình luận, Trung Quốc đang cố gắng tỏ ra là “người hùng” trong giai đoạn khủng hoảng sau khi xuất khẩu một số lượng nhỏ sản phẩm sang các nước trên thế giới. Gần đây, Bắc Kinh cung cấp khẩu trang và các vật tư y tế khác để hỗ trợ một số quốc gia đối phó với dịch bệnh
RELATED ARTICLES

Tin mới