Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnQuan sát Cuộc sống Đó đây Hồ sơ Mỹ cảnh báo tàu...

Quan sát Cuộc sống Đó đây Hồ sơ Mỹ cảnh báo tàu nước ngoài tránh xa chiến hạm Mỹ ít nhất 100m

Bộ Quốc phòng Mỹ khuyến cáo tất cả tàu nước ngoài duy trì khoảng cách an toàn với tàu của hải quân Mỹ ít nhất 100m ở vùng biển quốc tế.

Trong một thông báo đưa ra cho các thủy thủ vào hôm qua (19/5), Bộ Quốc phòng Mỹ khuyến cáo “tất cả tàu thuyền phải duy trì khoảng cách an toàn với tàu của hải quân Mỹ ít nhất 100 m trong vùng biển hoặc eo biển quốc tế”.

“Những tàu vũ trang nằm trong phạm vi 100m của tàu hải quân Mỹ sẽ được coi là một mối đe dọa và phải chịu các biện pháp phòng thủ hợp pháp”, Reuters dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Hãng tin này cũng dẫn lời một quan chức Mỹ không tiết lộ danh tính nói rằng, thông báo nói trên không phải là một sự thay đổi quy tắc giao chiến trong quân đội Mỹ.

Bộ Tư lệnh Các lực lượng hải quân Mỹ đặc trách miền Trung cho biết, thông báo này được đưa ra nhằm “tăng cường đảm bảo sự an toàn hàng hải và giảm thiểu khả năng hiểu nhầm và hạn chế nguy cơ tính toán sai lầm”.

Đây dường như là thông điệp cứng rắn mà Mỹ gửi tới Iran sau vụ 11 tàu của Iran hoạt động gần với tàu của Hải quân Mỹ ở vùng Vịnh mà Washington cho là “hành vi nguy hiểm và khiêu khích”.

Trước đó vào tháng 4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu tàu chiến Mỹ phá hủy mọi tàu của Iran hoạt động ở khoảng cách quá gần họ. Trong tuyên bố trên trang Twitter, ông Trump viết, ông đã chỉ thị cho Hải quân Mỹ bắn hạ và tiêu diệt các tàu của Iran nếu họ quấy rối chiến hạm Mỹ trên biển. Phản ứng trước tuyên bô của ông Trump, người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đe dọa phá hủy tàu chiến Mỹ nếu an ninh của nước này bị đe dọa tại vùng Vịnh.

RELATED ARTICLES

Tin mới