Friday, May 3, 2024
Trang chủHomeCon trai Biden hưởng lợi từ Trung Quốc

Con trai Biden hưởng lợi từ Trung Quốc

Hunter Biden, con trai của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, sở hữu cổ phần trong một công ty phần mềm nhận dạng khuôn mặt của Trung Quốc nằm trong danh sách đen của Mỹ do có hoạt động vi phạm nhân quyền, theo The BL ngày 2/9.

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã xây dựng các trại tập trung lớn ở Tân Cương, nơi giam giữ vô số người dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ và các nhóm dân tộc thiểu số Hồi giáo khác. Để thực hiện giám sát quy mô trên diện rộng, họ đã viện đến một ứng dụng di động giúp theo dõi, truy vết và hỗ trợ truy bắt những người được coi là mối đe dọa đối với ĐCSTQ.

Công ty Trung Quốc này có tên là Face ++, chuyên hỗ trợ thu thập dữ liệu sinh trắc học.

Bohai Harvest RST Shanghai Equity, một công ty liên kết với ĐCSTQ, là một công ty đầu tư mà Hunter Biden đã thành lập ở Trung Quốc ba năm trước. Bohai Harvest đã giúp Face ++ huy động được hơn 400 triệu đô la, theo báo cáo của Democracy Now.

Joe Biden hứa hẹn không thành viên nào trong gia đình ông sẽ duy trì mối liên hệ kinh doanh với nước ngoài nếu ông trở thành tổng thống vào tháng 11.

Bất chấp lời hứa từ chức khỏi hội đồng quản trị Bohai Harvest, Hunter vẫn nắm giữ 10% cổ phần, theo hồ sơ kinh doanh Trung Quốc được báo cáo lần đầu bởi trang Daily Caller.

“Trong 10 năm qua, Hunter Biden đã tham gia một số cơ hội đầu tư và kinh doanh. Năm 2008, anh này thôi sự nghiệp vận động hành lang và chuyển sang lĩnh vực đầu tư này”.

“Năm 2014, Hunter Biden đã đến Trung Quốc và thành lập quan hệ đối tác đầu tư rất riêng tư này với chính phủ Trung Quốc [ĐCSTQ], hợp tác với Ngân hàng Trung Quốc Bank of China. Đây là một trong những ngân hàng quốc doanh lớn nhất”, phóng viên điều tra Lee Fang chia sẻ với tờ Democracy Now.

Giám đốc dự án của Đại hội người Duy Ngô nhĩ Toàn cầu, ông Ryan Barry, cho biết việc các nhà đầu tư Mỹ tham gia đầu tư vào các công ty Trung Quốc hỗ trợ các hành vi vi phạm nhân quyền là sai về mặt đạo đức.

Đại hội người Duy Ngô nhĩ Toàn cầu là tổ chức quốc tế của những người Duy Ngô Nhĩ lưu vong “đại diện cho lợi ích tập thể của người Duy Ngô Nhĩ” cả trong khu vực Tân Cương thuộc Trung Quốc. 

Ông nói: “Nếu quý vị đầu tư vào những công ty này, quý vị đang trục lợi từ sự đau khổ của người Duy Ngô Nhĩ”, tờ FreeBeacon dẫn lời ông Barry. “Đây là hành động phi đạo đức”.

RELATED ARTICLES

Tin mới