Wednesday, May 8, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ đàn áp Thiên chúa giáo khốc liệt

TQ đàn áp Thiên chúa giáo khốc liệt

Đại sứ Mỹ về tự do tôn giáo quốc tế Sam Brownback cảnh báo chính quyền Trung Quốc đã có thể “hoàn thiện” bộ máy đàn áp đối với các nhóm tín ngưỡng qua nhiều năm và hiện đang tìm cách xuất khẩu mô hình độc tài của mình ra khắp thế giới.

Đại sứ Mỹ về tự do tôn giáo quốc tế Sam Brownback

Chính quyền này tự xưng là một nhà lãnh đạo toàn cầu, “nhưng họ đang dẫn đầu thế giới trong việc đàn áp người dân – lãnh đạo toàn cầu trong việc bức hại nhân quyền”, ông Brownback cho biết trong cuộc phỏng vấn gần đây với chương trình “Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ (American Thought Leaders)” của trang The Epoch Times.

Ông cho biết các chiến dịch bức hại liên tiếp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với các học viên Pháp Luân Công, Phật tử Tây Tạng, các tín đồ Cơ đốc nhân tại gia, và gần đây nhất là những người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở khu vực Tân Cương, đã cho phép Đảng mài dũa các phương pháp và công nghệ dùng trong giám sát và áp bức người dân vô tội.

“Chúng tôi nhìn thấy viễn cảnh áp bức trong tương lai là như thế này. Sẽ có ít người hơn trong các trại tập trung và nhiều người hơn bị kiểm soát hơn trong một xã hội có hệ thống giám sát toàn diện 24/7 đối với con người, hạn chế những gì người dân có thể làm trong xã hội đó”, ông nói thêm.

Vị đại sứ cho biết các lệnh trừng phạt gần đây của chính quyền tổng thống Trump đối với các quan chức Trung Quốc và một tập đoàn xây dựng bán quân sự có dính líu đến hoạt động vi phạm nhân quyền ở Tân Cương cho thấy Mỹ hiện có thái độ nghiêm túc trong việc gửi thông điệp đến Bắc Kinh. Bộ thương mại Mỹ cũng đã đưa hơn 30 công ty và tổ chức chính phủ Trung Quốc vào danh sách đen vì vai trò của họ trong việc hỗ trợ đàn áp người Duy Ngô Nhĩ trong khu vực.

Ông Brownback cũng bày tỏ lo ngại ĐCSTQ đang muốn xuất khẩu mô hình đàn áp công nghệ cao của mình ra thế giới. 

Ông nói: “Họ sẽ bắt đầu tiếp thị và bán các loại hệ thống kiểm soát độc tài này cho các chế độ độc tài khác trên thế giới … vốn muốn tìm cách kiểm soát dân số của họ thông qua việc sử dụng các công nghệ tiên tiến này”.

Vị đại sứ cho cho biết ĐCSTQ với ý thức hệ vô thần đã chống lại đức tin kể từ khi kiến lập. 

“Không có chỗ cho những người tin tưởng vào một quyền uy đạo đức cao hơn (ví như Thần) [trong xã hội đó]”, ông nói. “Quyền uy đạo đức cao hơn chính là là Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

Ông Brownback cho biết chính quyền này có vẻ rất ác độc và đang đàn áp các nhóm dân tộc thiểu số, nhưng các thủ đoạn của nó thậm chí còn khủng khiếp hơn. 

“Triết lý này đúng trong lịch sử. Rằng nếu bạn không chống lại những kẻ bắt nạt, họ sẽ mặc sức dấn tới”, ông nói.

Lấy ví dụ, trong nhiều năm, thế giới đã làm ngơ trước những cáo buộc ĐCSTQ cưỡng bức thu hoạch nội tạng các học viên Pháp Luân Công bị bỏ tù để bán lấy lời trên thị trường cấy ghép, ông Brownback nói. Nhưng “bằng chứng suy luận đã có”, ông nói và nói thêm rằng hiện đã có những tổ chức đáng tin cậy tuyên bố rằng hoạt động mổ cướp nội tạng do nhà nước hậu thuẫn đang diễn ra.

Năm 2019, một tòa án nhân dân độc lập ở Anh – Tòa án về Trung Quốc – sau một cuộc điều tra kéo dài một năm, đã đi đến kết luận rằng việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng đã diễn ra ở Trung Quốc “trên quy mô đáng kể” và hiện vẫn đang tiếp diễn. Nguồn cung nội tạng chính đến từ các học viên Pháp Luân Công bị bắt giam.

“Hãy nghĩ một chút về điều đó, rằng họ đang bắt giữ và bức hại cá nhân này. ĐCSTQ sẽ giết những người đó, sau đó thu hoạch nội tạng của họ đem bán. Những điều kinh khủng như vậy đang diễn ra”, ông Brownback nói.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới