Tuesday, May 7, 2024
Trang chủGóc khuất Trung HoaChuyên gia Mỹ: Cần có thái độ cứng rắn hơn nữa với...

Chuyên gia Mỹ: Cần có thái độ cứng rắn hơn nữa với TQ

Phó chủ tịch Ủy ban Hiểm họa hiện hữu: Trung Quốc (CPDC), ông Frank Gaffney, đã đề xuất rằng, Hoa Kỳ nên chỉ định Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là một tổ chức tội phạm xuyên quốc gia và cần truy tố nó.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden và Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc

Gần đây, CPDC đã tổ chức một hội thảo với chủ đề “ĐCSTQ là tội phạm của Hoa Kỳ và thế giới”. Trong buổi hội thảo, phó chủ tịch ủy ban CPDC, ông Frank Gaffney đã đề xuất rằng, Hoa Kỳ nên chỉ định ĐCSTQ là một tổ chức tội phạm xuyên quốc gia và truy tố nó.

Ông Gaffney là cựu quan chức Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ và cũng là một trong những người góp công trong việc giải thể Liên Xô. Ông Gaffney nói rằng, những gì đã xảy ra trong vài tháng qua đã cho phép mọi người nhìn thấy bản chất thực sự của ĐCSTQ và tổ chức này là kẻ thù thực sự của Hoa Kỳ.

“Những người theo chủ nghĩa Marx ở Mỹ đang phục vụ cho ĐCSTQ và cố gắng lật đổ nước Mỹ từ bên trong. Họ không chỉ muốn tác động đến kết quả cuộc bầu cử và muốn Tổng thống Trump rời khỏi Tòa Bạch Ốc, mà họ còn muốn phá hủy đất nước của chúng ta”, ông Gaffney nói.

Chuyên gia về các vấn đề của ĐCSTQ và là nhà bình luận nổi tiếng của Mỹ, ông Gordon Chang cho hay, ĐCSTQ đã sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt và dữ liệu lớn để theo dõi 1,4 tỷ người. Hơn nữa, ĐCSTQ còn sản xuất và xuất khẩu fentanyl, phát động các cuộc tấn công mạng và đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ. Đây đều là những thủ đoạn trong “Chiến tranh không giới hạn” của ĐCSTQ.

“ĐCSTQ đã tạo ra một mối đe dọa chết người đối với Hoa Kỳ. Tôi cho rằng ngành tư pháp nên thêm nó vào danh sách các tổ chức tội phạm quốc tế cần xử lý”, ông Chang bày tỏ.

ĐCSTQ can thiệp bầu cử Mỹ

Trevor Loudon, cựu phó chủ tịch Đảng Hành động New Zealand nói rằng, các đoàn thể ủng hộ chế độ cộng sản ở Hoa Kỳ đã thiết lập một mạng lưới đăng ký cử tri khổng lồ để thu hút hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn cử tri bỏ phiếu cho ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden, nhằm đảo ngược kết quả bỏ phiếu của các bang và ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ.

Chuyên gia về các hoạt động cực đoan của chủ nghĩa Marx và các tổ chức khủng bố cho biết, lãnh sự quán Trung Quốc và lực lượng “Hiệp hội cấp tiến người Hoa” đã tác động vào cuộc bầu cử của Hoa Kỳ.{jcomments off}

“Trong 15 năm qua, một tổ chức đăng ký cử tri quy mô lớn đã được thành lập trên khắp nước Mỹ, chủ yếu ở miền nam Hoa Kỳ và California. Tổ chức này phần lớn được điều hành bởi một đoàn thể ủng hộ chế độ cộng sản – Đường lối giải phóng (liberation road) và cung cấp nhân sự cho Hiệp hội cấp tiến người Hoa”, ông Trevor Loudon nói. “Hiệp hội cấp tiến người Hoa đã thu hút hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn cử tri ủng hộ mạnh mẽ Đảng Dân chủ, chủ yếu là cử tri dân tộc thiểu số. [Trong đó] rất nhiều người không [muốn] bỏ phiếu… [Nhưng những người của Hiệp hội cấp tiến người Hoa] đã đăng ký cho những người này [dân tộc thiểu số] để họ tham gia bỏ phiếu”.

Ngoài ra, rất nhiều quỹ được vận động cho Black Lives Matter (BLM) ở Hoa Kỳ đều đến từ “Hiệp hội cấp tiến người Hoa”, mà tổ chức này lại có quan hệ rất mật thiết với lãnh sự quán Trung Quốc.

Cựu sĩ quan CIA của Mỹ Charles “Sam” Faddis chỉ ra rằng, mặt trận thống nhất của ĐCSTQ có nhiệm vụ lật đổ sự vận hành của các nước khác trên toàn cầu. Đây chính là mong muốn của ĐCSTQ. Đặc biệt, ĐCSTQ đã xúi giục giới thượng lưu của những quốc gia trên thế giới, hoặc hợp tác với các tổ chức, sẵn sàng thúc đẩy chương trình nghị sự của ĐCSTQ gây tổn hại cho các quốc gia khác.

Vai trò của CPDC

Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh giữa Hoa Kỳ và Liên Xô, ủy ban CPDC đã đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập chính sách phản công Liên Xô cho Tổng thống Reagan và giúp chính phủ Mỹ giải thể thành công nhà nước này. CPDC cũng giúp lật đổ Bức tường Berlin.

Sau khi Hoa Kỳ bị tấn công bởi các cuộc tấn công khủng bố Hồi giáo ngày 11/9/2001, CPDC được thành lập lại vào ngày 25/3/2019. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ nhằm mục đích giải quyết sự tồn tại và mối đe dọa ý thức hệ mà ĐCSTQ gây ra cho Hoa Kỳ.

Các thành viên của CPDC bao gồm các chuyên gia về ĐCSTQ, các nhân viên phục vụ an ninh quốc gia, các nhà hoạt động nhân quyền và tự do tôn giáo, cùng các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau với mục đích cảnh báo mối đe dọa đến từ ĐCSTQ và đưa ra các khuyến nghị chính sách cho chính phủ Hoa Kỳ.

RELATED ARTICLES

Tin mới