Friday, May 3, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng chủ công ty game TQ nghi bị đầu độc

Ông chủ công ty game TQ nghi bị đầu độc

Lin Qi, nhà sáng lập công ty phát hành game Trung Quốc Yoozoo Games đã qua đời ở tuổi 39 sau hơn một tuần nhập viện nghi do bị đầu độc.

Ông Lin Qi là người sáng lập, chủ tịch và cổ đông hàng đầu của Yoozoo Games.

Thông báo của Yoozoo cho biết, ông Lin Qi, người sáng lập, chủ tịch và là cổ đông hàng đầu của công ty đã qua đời hôm 25/12 sau 9 ngày nhập viện mà không đưa ra nguyên nhân cụ thể.

Thông cáo cho biết thêm, Lin nhập viện sau khi cảm thấy không được khỏe hôm 16/12.

Yoozoo cho biết, công ty vẫn hoạt động bình thường và sẽ tiến hành thủ tục tìm người kế nhiệm Lin.

Cảnh sát Thượng Hải cho biết trên mạng xã hội ngày 23/12 rằng, họ nghi ngờ ông Lin bị đầu độc và nghi phạm đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra. Cảnh sát cho biết, sau khi nhận được trình báo từ phía bệnh viện về vụ việc khả nghi của Lin, họ đã lập tức vào cuộc điều tra tại hiện trường và thẩm vấn một số người liên quan.

Nghi phạm được xác định là một người đàn ông tên Xu Yao, đồng nghiệp của Lin. Xu là trưởng bộ phận truyền hình và phim ảnh của công ty và mới đây được chọn giám sát các vấn đề liên quan đến The Three-Body Problem – dự án chuyển thể tiểu thuyết khoa học viễn tưởng thành phim dài tập mà Yoozoo ký kết với hãng Netflix.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình làm việc, Xu Yao đã tranh cãi với ông Lin Qi. Cảnh sát Thượng Hải bắt đầu điều tra vụ việc sau khi bệnh viện thông báo về bệnh tình của Qi và nghi ngờ ông này bị đầu độc.

“Theo điều tra tại hiện trường và các cuộc thẩm vấn bổ sung, cảnh sát phát hiện nghi phạm họ Xu, đồng nghiệp của nạn nhân Lin, có thể là hung thủ. Xu đã bị bắt và các cuộc điều tra vẫn tiếp tục”, NYP dẫn nguồn tin từ phía nhà chức trách Trung Quốc cho biết.

Cũng theo NYP, Lin Qi trúng độc sau khi uống một tách trà.

Yoozoo Games, còn được gọi là Youzu Interactive Co, đã phát hành các tựa game khá nổi tiếng như Game of Thrones: Winter Is Coming, League of Angels. Ngoài ra, công ty này còn tham gia sản xuất phim.

Cổ phiếu Yoozoo Games giảm 18% khi có thông tin về việc nhà sáng lập nhập viện.

RELATED ARTICLES

Tin mới