Friday, May 17, 2024
Trang chủGóc khuất Trung HoaTBT báo Hoàn Cầu: "Nước nào tẩy chay Olympic Bắc Kinh sẽ...

TBT báo Hoàn Cầu: “Nước nào tẩy chay Olympic Bắc Kinh sẽ bị TQ trừng phạt thẳng tay!”

Một liên minh gồm 180 nhóm nhân quyền đã kêu gọi tẩy chay Olympic Mùa đông tại Bắc Kinh vì các vấn đề liên quan đến người Duy Ngô Nhĩ ở vùng Tân Cương.

Theo ông Hồ Tích Tiến, Tổng biên tập tờ Hoàn Cầu, Trung Quốc sẽ trừng phạt nặng bất kì nước nào rút lui và tẩy chay Thế vận hội Olympic Mùa đông tổ chức tại Bắc Kinh năm 2022.

“Tẩy chay Olympic Mùa đông Bắc Kinh 2022 là một ý tưởng tồi và không được đón nhận rộng rãi,” ông Hồ Tích Tiến viết trên Twitter cá nhân.

“IOC và các vận động viên sẽ phản đối ý tưởng này. Trung Quốc sẽ trừng phạt nghiêm khắc bất kì nước nào nghe theo lời kêu gọi đó”.

Bên cạnh dòng trạng thái này, ông Hồ Tích Tiến còn chụp ảnh màn hình một bài viết đăng trên tờ The Guardian có dòng tiêu đề “Thủ tướng Anh thúc giục các vận động tẩy chay Olympic Mùa đông Bắc Kinh 2022”.

Đã có nhiều lời kêu gọi tẩy chay kỳ Thế vận hội này. Được biết, Olympic Mùa đông Bắc Kinh 2022 đã bắt đầu đếm ngược 1 năm tính từ ngày 4/2 vừa qua.

Một số nghị sĩ Canada đã ký một lá thư ngỏ kêu gọi tẩy chay vào tuần trước và yêu cầu dời Thế vận hội Mùa đông sang một thành phố khác ngoài Trung Quốc.

Một liên minh gồm 180 nhóm nhân quyền đã kêu gọi tẩy chay Olympic Mùa đông vì các vấn đề liên quan đến người Duy Ngô Nhĩ ở vùng Tân Cương. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bác bỏ đề nghị này.

Một số thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mỹ đã đưa ra dự thảo về việc tẩy chay Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh vào tuần trước sau khi Washington lên án các hành động của Trung Quốc tại Tân Cương.

Thế vận hội Bắc Kinh 2022 sẽ là kì Thế vận hội Mùa đông lớn nhất với 109 huy chương. Theo dự kiến, sự kiện sẽ được khai mạc vào ngày 4/2 năm sau.

Đây sẽ là lần đầu tiên Trung Quốc là nước chủ nhà của Olympic Mùa đông. Trước đó, Trung Quốc đã tổ chức Olympic Mùa hè tại Bắc Kinh hồi năm 2008. Bắc Kinh cũng sẽ trở thành thành phố đầu tiên tổ chức cả hai loại Thế vận hội.

RELATED ARTICLES

Tin mới