Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnQuảng Châu (TQ) lại gia tăng ca nhiễm Covid-19

Quảng Châu (TQ) lại gia tăng ca nhiễm Covid-19

Thành phố Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc hôm 7/6 tiếp tục công bố thêm các ca nhiễm virus corona trong cộng đồng, trong bối cảnh hơn 60% cư dân thành phố đã được chủng ngừa.

Do chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh ở Quảng Châu, người dân thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông cũng cần xét nghiệm axit nucleic

Vào ngày 7/6, chính quyền Quảng Châu thông báo có thêm 6 ca mắc trong cộng đồng vào ngày 6/6. Nhà chức trách trước đó đã ra lệnh cho người dân ở lại thành phố, những người sống trong các khu vực bị phong toả không được phép rời khỏi nhà. Vào ngày 4/6, giới chức địa phương thông báo sẽ sử dụng máy bay không người lái và ô tô tự lái để vận chuyển hàng hoá, thực phẩm đến các khu vực có nguy cơ cao.

Biến thể virus gây ra bùng phát đợt này ở Quảng Châu được giới chức xác nhận là biến thể Delta được phát hiện lần đầu ở Ấn Độ, có khả năng lây lan nhanh, thời gian ủ bệnh từ 2-4 ngày.

Vào ngày 30/5, Giám đốc CDC Trung Quốc Cao Phúc tại một cuộc họp do Viện Khoa học Trung Quốc tổ chức cho biết: “Mọi người vẫn bị nhiễm bệnh sau khi tiêm chủng… Sự bùng phát virus corona mới ngày càng giống bệnh cúm. Mọi người có thể cần phải tiêm phòng hàng năm”.

Quảng Châu hiện có dân số khoảng 18,68 triệu người. Ngày 24/5, chính quyền thành phố  thông báo 7,45 triệu người đã được tiêm chủng. Đến cuối tháng 5, hơn 60% cư dân Quảng Châu đã được tiêm phòng.

Các loại vắc-xin mà thành phố Quảng Châu sử dụng là CoronaVac do Trung Quốc sản xuất và Vero Cell của Sinopharm.

Chính quyền kiểm soát chặt chẽ

Vào ngày 6/6, chính quyền Quảng Châu thông báo rằng họ sẽ phong toả thêm 4 khu vực trong thành phố, nâng tổng số khu vực bị phong toả lên 42.

Hiện dịch đã lây lan sang Phật Sơn, một thành phố giáp với Quảng Châu ở phía đông, chính quyền Phật Sơn ngày 6/6 cũng yêu cầu người dân ở lại thành phố.

Để hỗ trợ cho đợt bùng phát ngày càng tồi tệ, chính quyền tỉnh Quảng Đông ngày ngày 5/6 đã huy động 5.600 nhân viên y tế từ 7 thành phố khác đến hỗ trợ Quảng Châu. Theo cổng thông tin NetEase của Trung Quốc, đến ngày 4/6, ít nhất 12 bệnh viện ở Quảng Châu thông báo một phần hoặc toàn bộ bệnh viện đã đóng cửa vì có liên quan đến ca mắc COVID-19.

RELATED ARTICLES

Tin mới