Tuesday, May 7, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiViệt Nam đề xuất lùi SEA Games 31 sang 2022

Việt Nam đề xuất lùi SEA Games 31 sang 2022

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Việt Nam xin lùi thời điểm tổ chức SEA Games, tuy nhiên  các nước không đồng ý với đề xuất của Việt Nam là chưa chính xác.

Linh vật Sao la của SEA Games 31

Thời gian qua, đã có nhiều thông tin khác nhau về việc ủy ban Olympic Việt Nam xin lùi thời điểm đăng cai tổ chức SEA Games 31.

Ông Trần Đức Phấn- Lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao cho biết “Nhiều phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải thông tin chưa chuẩn xác về việc Việt Nam xin lùi thời điểm tổ chức SEA Games và việc các nước không đồng ý với đề xuất của Uỷ ban Olympic Việt Nam. Về vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi, tại cuộc họp Văn phòng điều phối Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, Ban chấp hành Liên đoàn thể thao Đông Nam Á vào ngày 9/6, đại diện các đoàn đã thảo luận và chia sẻ với những khó khăn về dịch bệnh vẫn đang siêu lây nhiễm tại các quốc gia Đông Nam Á. Đồng thời cũng quan ngại diễn biến của dịch bệnh, nếu tổ chức SEA Games tại Việt Nam. Dù vậy, các nước cũng mong muốn SEA Games được tổ chức theo đúng kế hoạch.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, SEA Games có thể phải lùi thời điểm tổ chức vào nửa đầu năm 2022, Bộ Văn hoá -Thể thao và Du lịch đang chỉ đạo ngành thể thao cập nhật, nghiên cứu bối cảnh dịch bệnh, xin ý kiến các Bộ, ngành và địa phương đăng cai tổ chức SEA Games để báo cáo Chính phủ xem xét”.

Ông Phấn cho biết thêm, ngày 4/6 ông Hoàng Vĩnh Giang- Chủ tịch Ban chấp hành Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã gửi văn bản tham vấn ý kiến của các ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn thể thao Đông Nam Á để làm cơ sở tham mưu cho việc tổ chức SEA Games 31.

Một trong những áp lực lớn nhất khi tổ chức SEA Games 31 trong bối cảnh dịch bệnh là số lượng người tham dự Đại hội rất đông, có thể lên đến 30.000 người. Ngoài lực lượng vận động viên, huấn luyện viên, quan chức, trọng tài, tình nguyện viên, các bộ phận tham gia phục vụ… sẽ có thêm một lượng lớn là du khách, cổ động viên từ các nước, nhất là ở những môn hấp dẫn như bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, bơi lội…

Bên cạnh đó việc tổ chức SEA Games trải dài trên 12 tỉnh thành của cả nước sẽ rất khó khăn trong việc kiểm soát dịch bệnh, đó là một thách thức rất lớn đối với tổ công tác SEA games.

Theo dự kiến trước đó, SEA Games 31 sẽ diễn ta tại Việt Nam từ ngày 21/11 đến ngày 2/12, SEA Games là đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

RELATED ARTICLES

Tin mới