Friday, April 26, 2024
Trang chủQuân sựDàn máy bay quân sự TQ đi vào vùng tập trận của...

Dàn máy bay quân sự TQ đi vào vùng tập trận của Đài Loan

11 máy bay của quân đội Trung Quốc đã đi vào khu vực tập trận của không quân và hải quân Đài Loan chỉ vài phút trước khi cuộc tập trận bắt đầu.

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn thông tin từ cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết, 6 máy bay chiến đấu, 2 máy bay ném bom và 3 máy bay trinh sát của quân đội Trung Quốc đã đi vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) ở phía tây nam hòn đảo trong khoảng thời gian từ 9h30 đến 10h22 phút sáng 17/8. Đài Loan đã triển khai các máy bay quân sự để cảnh báo, đồng thời triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa để theo dõi hoạt động của các máy bay này.

Sự việc diễn ra ngay trước Đài Loan tiến hành cuộc tập trận chung giữa hải quân và không quân tại khu vực này từ 10h30 đến 14h30.

Một số hãng tin truyền thông địa phương cho biết, một máy bay tác chiến điện tử Y-8 của Trung Quốc thậm chí đã đi vào vùng ngắm bắn tập trận của các lực lượng quân sự Đài Loan, phớt lờ cảnh báo tất cả máy bay, tàu thuyền cần tránh xa khu vực tập trận.

Gần đây, các máy bay quân sự của Trung Quốc liên tục áp sát đảo Đài Loan. Ông Shi Yi, người phát ngôn Quân khu phía Đông của Trung Quốc, cho biết Bắc Kinh điều máy bay săn ngầm, máy bay chiến đấu và tàu chiến đến phía đông nam Đài Loan để kiểm tra năng lực phối hợp hoạt động.

Vụ việc mới nhất có thể sẽ khiến căng thẳng ở hai bờ eo biển Đài Loan leo thang. Trung Quốc luôn coi Đài Loan là vùng lãnh thổ không thể tách rời và tuyên bố sẵn sàng sáp nhập bằng mọi giá, kể cả bằng vũ lực.

RELATED ARTICLES

Tin mới