Friday, April 26, 2024
Trang chủQuân sựViệt Nam sẽ có loại máy bay nào sau Su-30MK2

Việt Nam sẽ có loại máy bay nào sau Su-30MK2

Ban đầu chỉ để xuất khẩu, nhưng Su-30 “cánh mũi” ưu việt đến nỗi KQ Nga cũng thèm muốn và Su-30SM ra đời. Nay Su-30SM2 còn lợi hại hơn, liệu nó có phù hợp với Không quân Việt Nam?

Su-30SM2 Super Sukhoi là ứng cử viên sáng giá để hiện đại hóa Không quân nhân dân Việt Nam.

Kế thừa toàn bộ những tinh hoa từ Su-30MKI phiên bản Su-30 “cánh mũi” dành riêng cho Ấn Độ, hiện nay Su-30SM và phiên bản mới nhất Su-30SM2 đã, đang và sẽ là “xương sống” của Không quân Nga cũng như nhiều quốc gia khác.

Để hiện đại hóa lực lượng tiêm kích, Không quân Việt Nam dường như khó có thể tiếp tục đặt mua Su-30MK2 do dây chuyền sản xuất đã đóng cửa, vì vậy trong vài năm tới loại máy bay tiêm kích thế hệ mới nào sẽ được lựa chọn?

Cùng với Su-35S và các đối thủ cạnh tranh tới từ Mỹ và phương Tây, Su-30SM2 Super Sukhoi trở thành một trong những ứng viên sáng giá mà Không quân Việt Nam có thể nhắm đến bởi nó sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội sánh ngang với Su-35 nhờ ứng dụng một số công nghệ tiệm cận với tiêm kích tàng hình thế hệ 5.

Vậy Su-30SM2 đặc biệt như thế nào để được đánh giá là “siêu Sukhoi” và có thể thay thế Su30SM trở thành “hàng hot”, khiến nhiều quốc gia săn đón?

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới