Friday, April 26, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiChiến lược quân sự mới của TQ làm tê liệt và kiểm...

Chiến lược quân sự mới của TQ làm tê liệt và kiểm soát kẻ thù.

Chiến lược quân sự mới của Trung Quốc được cho là không phải để tiêu diệt mà là làm tê liệt và kiểm soát kẻ thù.

Trong vài năm gần đây, một viện nghiên cứu ở Trung Quốc đã bận rộn phát triển các loại vũ khí để có thể làm “tê liệt” kẻ thù hơn là tiêu diệt, báo chí Mỹ cho biết.

Washington Times dịch và phân tích ba báo cáo năm 2019 của quân đội Trung Quốc – được đăng trên báo quân sự chính thức PLA Daily. Báo Mỹ cho biết những tài liệu này “làm sáng tỏ chiều sâu nghiên cứu chiến tranh não bộ của Trung Quốc và cho thấy rằng nó đã được tiến hành trong vài năm”.

“Cuộc chiến đấu đã bắt đầu chuyển từ phá hủy sang làm tê liệt và kiểm soát đối thủ”, theo một trong những bài báo của PLA Daily có tên là “Tương lai của khái niệm về quyền tối cao trong quân đội”.

Theo Washington Times, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã nghiên cứu “tích hợp con người và máy móc nhằm mục đích tạo ra năng lực nhận thức và sinh lý nâng cao”, cũng như nghiên cứu khả năng phòng thủ của não trước các cuộc tấn công điều khiển não.

Mỹ dường như đang ngày càng lo lắng về phạm vi nghiên cứu quân sự của Trung Quốc. Vào ngày 16/12, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố quyết định đưa Học viện Khoa học Quân sự của Trung Quốc (AMMS) và 11 viện nghiên cứu trực thuộc vào danh sách đen “để giải quyết các mối đe dọa đang diễn ra đối với an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ”. Điều này xuất phát từ những nỗ lực của Trung Quốc mà Washington cáo buộc là nhằm “phát triển và triển khai công nghệ sinh học và các công nghệ khác cho các ứng dụng quân sự và vi phạm nhân quyền”.

Theo một quan chức cấp cao của Mỹ được The Financial Times trích dẫn, Trung Quốc đang nghiên cứu “chỉnh sửa gen, nâng cao hiệu suất của con người sự kết hợp giữa máy móc và não bộ”.

Các nhà chức trách Trung Quốc bác bỏ tất cả những tuyên bố như vậy là “vô căn cứ”.

RELATED ARTICLES

Tin mới