Sunday, May 5, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnSử dụng điện thoại TQ ở Triều Tiên bị đàn áp

Sử dụng điện thoại TQ ở Triều Tiên bị đàn áp

Theo Daily NK, vào ngày 3 tháng 1, Bộ An ninh Nhà nước Bắc Triều Tiên đã ra lệnh cho an ninh tỉnh Yanggang đàn áp “một cách không thương tiếc” những người sử dụng điện thoại di động do Trung Quốc sản xuất.

Sở dĩ chính quyền của Đảng Lao Động Triều Tiên hành động như vậy vì lo ngại thông tin bị rò rỉ và các vấn đề an ninh khác do điện thoại Trung Quốc gây ra.

Cuối năm ngoái, tại phiên họp toàn thể thứ tư của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, trong yêu cầu loại bỏ các hành vi “chống xã hội chủ nghĩa” có bao gồm yêu cầu cấm sử dụng điện thoại di động Trung Quốc. Việc này được Đảng Lao động Triều Tiên coi là” nhiệm vụ chính”.

Tại một cuộc họp khẩn cấp được tổ chức tại Bộ An ninh Nhà nước, các quan chức cấp cao của Triều Tiên đã thảo luận về các loại điện thoại di động Trung Quốc bị bắt ở khu vực biên giới trong những năm qua.

Vào cuối năm ngoái, Triều Tiên đưa ra quy định rằng, nếu người nào tự nguyện từ bỏ việc sử dụng điện thoại Trung Quốc, thì họ sẽ được tha thứ.

Sang năm nay Chính phủ Triều Tiên đã không còn sử dụng biện pháp mềm mỏng như vậy nữa. Họ cảnh báo rằng sẽ không tha thứ cho những ai sử dụng điện thoại di động Trung Quốc.

Nguồn tin của Daily DK cho biết, những dấu hiệu rõ ràng cho thấy, trong năm nay chính quyền Triều Tiên sẽ mạnh tay với những người dùng điện thoại Trung Quốc.

Nguồn tin cho biết thêm rằng, người dân Triều Tiên đang tránh sử dụng điện thoại do Trung Quốc sản xuất vì họ đã chứng kiến những vụ bắt giữ. Thậm chí các nhà môi giới chuyển tiền đang từ chối các dịch vụ thông qua điện thoại Trung Quốc vì sợ hãi bị chính quyền đàn áp.

RELATED ARTICLES

Tin mới