Saturday, May 4, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHãng thiết bị viễn thông TQ đánh cắp công nghệ Mỹ

Hãng thiết bị viễn thông TQ đánh cắp công nghệ Mỹ

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ngày 7/2 cáo buộc nhà sản xuất thiết bị viễn thông Hytera của Trung Quốc đã đánh cắp bí mật thương mại từ Motorola.

Theo bản cáo trạng, công ty Hytera có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc, đã tuyển dụng những nhân viên cũ của Motorola, hứa hẹn trả mức lương và phúc lợi cao hơn để đổi lấy việc họ cung cấp cho Hytera các bí mật thương mại của Motorola.

Hytera đã bị Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) chỉ định là mối đe dọa an ninh quốc gia vào tháng 3 năm ngoái, cùng với 2 công ty viễn thông Trung Quốc khác là Huawei và ZTE

Bản cáo trạng với 21 tội danh cho biết, Hytera và các nhân viên cũ của Motorola, đã đánh cắp công nghệ vô tuyến di động kỹ thuật số, dữ liệu thương mại độc quyền về bộ đàm mà Motorola phải mất nhiều năm nghiên cứu và phát triển. Hytera sử dụng chúng để đẩy nhanh quá trình phát triển các sản phẩm vô tuyến di động kỹ thuật số của công ty, và bán các sản phẩm điện thoại di động của Hytera trên khắp thế giới từ năm 2007 đến năm 2020.

Cáo trạng cho biết thêm, công nghệ mà Hytera đã bán cho khách hàng trên toàn thế giới được dựa trên phần mềm gốc và được sửa đổi bao gồm mã nguồn của Motorola.

Nếu bị kết tội, Hytera phải đối mặt với khoản tiền phạt gấp ba lần giá trị của các bí mật kinh doanh của Motorola mà công ty này đã đánh cắp.

RELATED ARTICLES

Tin mới