Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga giữ lượng lớn vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine

Nga giữ lượng lớn vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine

Ngày 25/2, Bộ Quốc phòng Nga thông báo giữ lượng lớn vũ khí do phương Tây cung cấp tại Ukraine.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, số vũ khí trên bao gồm các tổ hợp tên lửa FGM-148 Javelin của Mỹ và tên lửa chống tăng MBT NLAW của Anh. Đây là những loại vũ khí chính được phương Tây hỗ trợ Ukraine trong những năm gần đây.

Cũng trong thông báo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phá hủy 211 cơ sở hạ tầng quân sự tại Ukraine kể từ khi mở chiến dịch đặc biệt để bảo vệ vùng ly khai miền Đông Ukraine. Đồng thời, quân đội Nga cũng bao vây một số thành phố phía bắc Ukraine như Konotop và Sumy và các thành phố gần biên giới giữa hai nước.

Hồi tháng 1, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Washington đã hỗ trợ quân sự cho Ukraine với tổng giá trị 600 triệu USD và mới nhất, ngày 25/2, Quốc hội Mỹ cũng thông báo kế hoạch hỗ trợ thêm 600 triệu USD cho Ukraine.

NATO gửi thêm vũ khí hỗ trợ Ukraine, lần đầu tiên triển khai lực lượng phản ứng nhanh

Ngoài Mỹ, ngày 26/2 (theo giờ VN), Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết NATO sẽ cung cấp thêm vũ khí để hỗ trợ Ukraine trước hành động gây hấn của Nga, bao gồm các hệ thống phòng không.

Đồng thời, lần đầu tiên, một số đơn vị thuộc lực lượng phản ứng nhanh của NATO sẽ được kích hoạt để nâng cao khả năng phòng thủ chung, ông Stoltenberg cho hay.

Lực lượng phản ứng nhanh của NATO bao gồm các lực lượng đa quốc gia tác chiến trên bộ, trên không và trên biển.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới