Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNÓNG: Ông Putin triệu tập họp khẩn cấp Hội đồng An ninh...

NÓNG: Ông Putin triệu tập họp khẩn cấp Hội đồng An ninh Quốc gia

Theo Sputnik, Tổng thống Vladimir Putin ngày hôm nay đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với các thành viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Nga ở Moscow.

Cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia Nga diễn ra trong bối cảnh “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga ở Ukraine do Tổng thống Vladimir Putin phát động ngày 24/2 đang chứng kiến những diễn biến phức tạp với thương vong lớn cho cả hai bên.

Phát biểu tại Hội đồng An ninh Quốc gia Nga ngày hôm nay, Tổng thống Putin nói rằng Nga phải cho phép “những người tình nguyện sẵn sàng chiến đấu” ở Ukraine được tham gia vào chiến dịch quân sự của Moscow.

Tổng thống Putin cho biết ông cũng ủng hộ đề xuất trao các vũ khí thu giữ được tại Ukraine cho các chiến binh ly khai do Nga hậu thuẫn ở khu vực Donbass, miền đông Ukraine.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, có khoảng 16.000 “tình nguyện viên” ở Trung Đông đã sẵn sàng đến Ukraine để chiến đấu cùng các lực lượng nổi dậy tại đây.

Theo hãng thông tấn AP, đa phần các “tình nguyện viên” kể trên đến từ các quốc gia ở Trung Đông và rất nhiều trong số đó đã từng tham gia chiến dịch quân sự giúp Nga chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

“Họ muốn được tham gia vào chiến dịch mà họ coi là phong trào giải phóng”, ông Shoigu cho biết với ý đề cập tới các khu vực ly khai do Nga hậu thuẫn ở miền đông Ukraine.

Cũng trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu đã báo cáo về việc phương Tây đang tăng cường sự hiện diện quân sự gần lãnh thổ Nga.

“Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga đang phát triển và trên thực tế đã hoàn thành kế hoạch củng cố các tuyến biên giới phía tây của đất nước, bao gồm cả các tổ hợp phòng không mới, hiện đại và chuyển chúng cho các đơn vị chiến đấu tại đó để bảo vệ biên giới phía Tây”, ông Shoigu cho biết.

Hôm thứ Năm, một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ nói rằng các lực lượng Nga đang tiến vào Thủ đô Kiev từ phía tây bắc và đã áp sát thành phố ở vị trí chỉ cách trung tâm khoảng 15 km.

Trong khi đó, một lực lượng riêng biệt khác từ phía đông bắc cũng cách thành phố này khoảng 40 km.

Theo vị quan chức trên, nhiều hướng tiến về phía Kiev cho thấy Moscow đang có mục đích bao vây Thủ đô của Ukraine.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới