Friday, April 26, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMỹ cảnh báo các nhà sản xuất chip TQ: 'Cứ thử bán...

Mỹ cảnh báo các nhà sản xuất chip TQ: ‘Cứ thử bán chip cho Nga đi, Huawei sẽ là tấm gương’

Mỹ có thể cấm các công ty Trung Quốc sử dụng công nghệ của Mỹ nếu các công ty này bán chip cho Nga.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo khuyên các công ty Trung Quốc nên xem xét lịch sử gần đây của Huawei trước khi bán chip cho Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với The New York Times, ông Raimondo đã cảnh báo nhà sản xuất chip hàng đầu của Trung Quốc – Công ty Quốc tế Sản xuất Bán dẫn Thượng Hải (SMIC) rằng việc bán hàng cho Nga có thể là động thái “tự chôn mình” của SMIC vì Mỹ sẽ ngăn họ sử dụng thiết bị và phần mềm từ Mỹ.

Kể từ khi các lệnh trừng phạt được áp dụng đối với gã khổng lồ Trung Quốc Huawei, công ty dự báo doanh thu giảm 29%. Bộ phận kinh doanh thiết bị điện tử tiêu dùng của Huawei gặp nhiều khó khăn khi không thể sử dụng phần mềm của Google và nền tảng chip ARM.

SMIC có một cam kết bằng văn bản để trở thành một “công dân toàn cầu tốt”. Năm 2021, trong thông báo kết quả tài chính quý 4, công ty hứa sẽ “nhất quán tuân thủ các hoạt động, tiếp tục quốc tế hóa và hội nhập sâu rộng vào hệ sinh thái toàn cầu để phục vụ khách hàng toàn cầu, tiếp tục củng cố chiến lược với khách hàng và các nhà cung cấp. Hợp tác và thúc đẩy các dự án mở rộng năng lực”.

Với Trung Quốc, các nhà sản xuất chip là một thành phần quan trọng trong kế hoạch tự chủ công nghệ bán dẫn của nước này. Trung Quốc đã đặt cho mình mục tiêu chấm dứt sự phụ thuộc vào nhập khẩu.

Năm ngoái, một liên minh bốn bên gồm Mỹ, Úc, Ấn Độ và Nhật Bản đã tìm cách tạo ra các chuỗi cung ứng linh hoạt hơn cho các mặt hàng, bao gồm cả chất bán dẫn và kêu gọi chấm dứt hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của Trung Quốc.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới