Thursday, May 2, 2024
Trang chủQuân sự11 thị trưởng khắp Ukraine bị Nga bắt giữ

11 thị trưởng khắp Ukraine bị Nga bắt giữ

Các lực lượng Nga đang bắt giữ 11 thị trưởng của các địa phương của Ukraine và đã giết chết một thị trưởng bị giam giữ, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết hôm nay 3/4.

Nga tấn công một kho nhiên liệu và nhà máy lọc dầu ở Odessa.

Trong thông báo đăng trên mạng xã hội, bà Vereshchuk nói rằng 11 thị trưởng địa phương từ các vùng Kiev, Kherson, Kharkov, Mykolaiv và Donetsk “đang bị Nga giam giữ” – theo CNN.

Trong đó vợ chồng bà Olga Sukhenko, thị trưởng của Motyzhyn – một ngôi làng ở vùng Kiev – đã bị giết bởi lực lượng Nga.

Bà Vereshchuk nói rằng Ukraine đã thông báo tình hình cho Uỷ ban Chữ thập Đỏ Quốc tế, LHQ và các cơ quan khác về việc các thị trưởng bị giam cầm, cũng giống như trường hợp các dân thường biến mất.

Phó Thủ tướng Vereshchuk thúc giục mọi người “làm tất cả những gì trong quyền hạn của mình để đưa họ trở lại”.

Trong một diễn biến khác, thống đốc vùng Lugansk cho biết, thị trưởng của 4 thành phố Rubizhne, Statnytsia Luhanska, Milov và Marikivka đã “quay xe” và giờ đây làm việc cho Nga.

EU đã lên án việc bắt cóc một số thị trưởng ở các vùng lãnh thổ Ukraine bị Nga chiếm đóng, trong đó có thị trưởng Melitopol, người đã được trả tự do sau khi trao đổi tù binh với Nga.

Thống đốc vùng Kharkov cho biết, binh lính Nga tiếp tục nã pháo vào thành phố Kharkov. Pháo binh và xe tăng Nga tiến hành hơn 20 cuộc tấn công vào Kharkov và các vùng lân cận trong 24 giờ qua.

Bloomberg dẫn lời trưởng đoàn đàm phán Nga cho biết, Nga và Ukraine sẽ nối lại đàm phán trực tuyến. Nga nói rằng Kiev đã trở nên thực tế hơn trong quan điểm của họ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới