Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngTQ biên chế hai khu trục hạm tàng hình lớp Type-055 mới

TQ biên chế hai khu trục hạm tàng hình lớp Type-055 mới

Hai khu trục hạm lớp Type-055 mới được biên chế vào hải quân Trung Quốc và tham gia diễn tập ban đêm trên biển.

An Sơn và Vô Tích, hai khu trục hạm lớp Type-055 mới nhất của hải quân Trung Quốc, gần đây tham gia cuộc diễn tập bắn đạn thật ban đêm và tìm kiếm cứu nạn với khu trục hạm Lhasa cùng lớp, kênh CCTV của Trung Quốc đưa tin ngày 21/4.

CCTV không đưa tin vị trí diễn tập của nhóm khu trục hạm Type-055, song ảnh trên mạng xã hội cho thấy các chiến hạm này di chuyển ở Hoàng Hải hồi tuần trước. Sau khi biên chế tàu An Sơn và Vô Tích, hải quân Trung Quốc sở hữu tổng cộng 5 khu trục hạm lớp Type-055 chỉ trong vòng hai năm.

Zhao Shugan, hạm trưởng khu trục hạm Vô Tích, cho biết thủy thủ đoàn được đánh giá trong cả quá trình hoạt động ngày đêm trên biển. Đợt đánh giá bắt đầu từ khi con tàu khởi hành cho tới lúc cập cảng.

Với lượng giãn nước 12.000 tấn, Type-055 là lớp khu trục hạm lớn thứ hai thế giới, sau lớp Zumwalt của Mỹ. Hải quân Trung Quốc có kế hoạch biên chế 8 chiến hạm thuộc lớp này.

Các chiến hạm Type-055 được thiết kế để tham gia nhóm hộ tống tàu sân bay lớp Type-002 do Trung Quốc phát triển. Khu trục hạm Type 055 có thể phóng tên lửa hành trình, tên lửa chống hạm, tên lửa phòng không và ngư lôi chống ngầm.

Truyền thông Trung Quốc tháng 7/2020 đưa tin một số chiến hạm nước này được trang bị máy phát điện tăng áp tiên tiến với công suất 20 megawatt, có thể vận hành các khí tài tiêu tốn nhiều năng lượng như vũ khí laser và pháo điện từ.

Một nguồn tin quân sự thân cận với hải quân Trung Quốc cho biết các chiến hạm được trang bị máy phát điện công suất cao gồm khu trục hạm Type 055 thứ 8 và một số chiến hạm cùng lớp. Thiết bị mới sẽ tăng 4 lần khả năng phát điện trên chiến hạm và có thể giúp chiến hạm sử dụng hệ thống động cơ hoàn toàn bằng điện.

RELATED ARTICLES

Tin mới