Thursday, April 18, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ bắt đầu có người nhiễm cúm gia cầm

TQ bắt đầu có người nhiễm cúm gia cầm

Gần đây, một cậu bé 4 tuổi ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc được phát hiện nhiễm cúm gia cầm H3N8.

Trước khi phát bệnh, cậu bé nhiễm H3N8 ở Hà Nam, Trung Quốc từng nuôi gà và quạ tại nhà.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thông báo hôm 26/4, một cậu bé 4 tuổi hiện đang sống ở thành phố Trú Mã Điếm (Zhumadian), tỉnh Hà Nam, từng nuôi gà và quạ tại nhà trước khi bị bệnh. Quanh nhà cậu bé cũng có những con vịt hoang sinh sống. Cậu bé phát sốt và xuất hiện các triệu chứng khác vào ngày 5/4.

Tới hôm 10/4 thì được đưa vào một cơ sở y tế địa phương để điều trị do bệnh tình chuyển nặng. Ngày 24/4, kết quả xét nghiệm bệnh phẩm cho thấy cậu dương tính với virus cúm gia cTrước khi phát bệnh, cậu bé nhiễm H3N8 ở Hà Nam, Trung Quốc từng nuôi gà và quạ tại nhà.ầm H3N8. Những người tiếp xúc gần với cậu bé không xuất hiện tình trạng bất thường.

Các chuyên gia Trung Quốc cho biết, virus cúm gia cầm H3N8 có nguồn gốc từ gia cầm và chưa có khả năng cao lây nhiễm sang người. Trước đó trên thế giới chưa từng ghi nhận trường hợp nhiễm H3N8 ở người. Lần lây nhiễm này là trường hợp lây truyền ngẫu nhiên và nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng là thấp.

H3N8 là một phân nhóm của virus cúm A, được cho là bắt nguồn từ đợt cúm quy mô lớn ở người vào năm 1889 và 1990. H3N8 từng gây ra bệnh cúm gia cầm, cúm ngựa, cúm chó, và nghiên cứu mới nhất cho thấy nó cũng gây ra bệnh cúm ở hải cẩu.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới