Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ đưa vũ khí sát thủ đến Ukraine thử nghiệm

Mỹ đưa vũ khí sát thủ đến Ukraine thử nghiệm

Ukraine đang sử dụng rất hiệu quả các loại máy bay không người lái để đối phó với quân Nga, nhất là loại UAV Bayraktar do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, và gần đây là loại nhỏ hơn và linh hoạt hơn của Mỹ.

Ngày 2/5, một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết Washington đã chuyển cho Ukraine “một phần nhỏ” trong lô gồm 121 UAV Phoenix Ghost đã hứa, đồng thời vừa hoàn thành huấn luyện cho 20 binh lính Ukraine cách sử dụng loại vũ khí còn nhiều bí ẩn này.

“Phoenix Ghost vẫn được trùm bằng một tấm màn bí ẩn. Chúng tôi không biết nhiều về khả năng của nó, về cách phóng, tầm hoạt động và sức tải”, Task and Purpose, trang tin trực tuyến chuyên về quân sự của Mỹ, cho biết.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc mới đây đã cung cấp một số manh mối.

“Phoenix Ghost được Không quân Mỹ phát triển trước khi xảy ra xung đột ở Ukraine, và khi nhìn vào các chương trình đang được triển khai ở nhiều giai đoạn khác nhau, chúng tôi nhận ra rằng một số tính năng mà chúng tôi đang phát triển cho Phoenix Ghost sẽ rất hữu ích cho người Ukraine”, vị quan chức quốc phòng Mỹ cho biết.

“Khi xem xét năng lực của chúng, rõ ràng chúng sẽ rất hữu ích cho kiểu chiến sự ở Donbass. Có thể dùng phương tiện này để đối phó với xe tăng”, vị quan chức nói thêm.

Trước đó, một quan chức quốc phòng khác của Mỹ cho biết UAV Phoenix Ghost có “năng lực chiến thuật tương tự như “sát thủ cảm tử” Switchblade, nghĩa là chúng cũng có trọng lượng nhẹ và tính cơ động cao.

RELATED ARTICLES

Tin mới