Friday, April 19, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiTrò “tấu hề” của Việt Tân trước Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ...

Trò “tấu hề” của Việt Tân trước Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – ASEAN

Chuyện công du nước ngoài của lãnh đạo nhà nước chẳng phải là điều gì xa lạ. Vậy nhưng các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị lại liên tục lợi dụng vấn đề này để chống phá đất nước.

Theo dự kiến, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ – ASEAN được tổ chức ngày 12-13/5 tại Washington D.C, Hoa Kỳ. Lợi dụng vấn đề này, Việt Tân cùng một số tổ chức phản động lưu vong đang kêu gọi biểu tình phản đối Việt Nam.

Như thông tin được Việt Tân tung ra, hoạt động biểu tình là để “lên tiếng đòi nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do cho các tù nhân lương tâm và tôn trọng các quyền cơ bản của mọi người dân Việt Nam”. Có thể thấy, ngay từ lý do để tiến hành biểu tình đã không chính danh, chính đáng. Ở Việt Nam, quyền con người, quyền công dân luôn được tôn trọng và bảo đảm theo quy định của pháp luật. Không phải một lần mà rất nhiều lần Việt Nam lên tiếng khẳng định tại Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”. Những người bị kết án là do đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật hình sự của Việt Nam. Nếu người dân bị đối xử bất công, ngăn chặn các quyền tự do, dân chủ thì chính những người đang sinh sống trong nước mới là những người đứng lên biểu tình. Việc một nhóm người có thể không còn mang quốc tịch Việt Nam, đã rời xa đất nước vài thập kỷ nhưng liên tiếp kêu gào đòi tự do cho Việt Nam thực sự lố lăng, nực cười. Thực tế, mục đích mà các đối tượng hướng đến khi kêu gọi biểu tình chẳng tốt đẹp gì. Điều mà họ hướng đến là bôi nhọ hình ảnh, tấn công Việt Nam. Thế mới thấy, những kẻ chống phá thì sẽ không tiếc bất kỳ thủ đoạn gì để đạt được mục đích, từ việc “cõng rắn cắn gà nhà” cho đến hành động bán rẻ lợi ích quốc gia.

Phải nói thẳng, một hạt cát chẳng thể làm nên sa mạc. Việc các đối tượng phản động lưu vong biểu tình phản đối hay sử dụng bất cứ chiêu trò gì khác cũng không thể thay đổi sự thật là Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Không phải ngẫu nhiên mà lãnh đạo, nguyên thủ các quốc gia đến Việt Nam thăm và làm việc ngày càng nhiều. Và cũng không phải ngẫu nhiên mà Việt Nam nhận được lời mời tham dự các Hội nghị quốc tế, thăm song phương tại những quốc gia khác. Quan hệ ngoại giao là một mối quan hệ ngang bằng, mang lại lợi ích hài hoà cho các phía liên quan. Việc Việt Nam ngày càng mở rộng và khẳng định sâu sắc các mối quan hệ ngoại giao cả song phương và đa phương là minh chứng cho thấy vị thế, vai trò của Việt Nam đang được củng cố.

Hệ thống pháp luật của mỗi quốc gia là khác nhau. Và dĩ nhiên, việc biểu tình do Việt Tân khởi xướng sẽ có thể diễn ra nếu đáp ứng quy định theo pháp luật Hoa Kỳ. Tuy nhiên, chắc chắn điều này sẽ chẳng thể ảnh hưởng tới cuộc làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – ASEAN. Việc Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Mỹ là do nhận lời mời của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Vì vậy, tất cả các cuộc làm việc có yếu tố ngoại giao sẽ được nước sở tại bảo đảm an ninh, an toàn một cách tuyệt đối. Những thành phần quá khích, tiêu cực sẽ không có cơ hội để hiện thực hoá những chiêu trò, mưu đồ gây mất an ninh trật tự. Hay nói cách khác, kế hoạch biểu tình của Việt Tân chẳng qua chỉ là một vở kịch để làm nóng dư luận, tạo tư liệu để tiếp tục dẫn dắt tiêu cực, làm loạn trên mạng xã hội.

Việt Nam và Hoa Kỳ đã thiết lập quan hệ ngoại giao được 27 năm. Mặc dù có những mặt còn tồn tại bất đồng nhưng trên cơ sở cùng có lợi, tôn trọng độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau, mối quan hệ của cả hai nước ngày càng được củng cố, phát triển đi vào chiều sâu, hiệu quả. Các hoạt động lợi dụng sự kiện, gây nhiễu dư luận được đạo diễn bởi các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong sẽ chẳng thể phủ định một thực tế hết sức rõ ràng rằng Việt Nam đang ngày càng phát triển.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới