Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngCác nhà lập pháp Mỹ đang thăm Đài Bắc thì TQ tập...

Các nhà lập pháp Mỹ đang thăm Đài Bắc thì TQ tập trận

Một nhóm sáu nhà lập pháp thuộc lưỡng viện Hoa Kỳ, bao gồm cả Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ là Bob Menendez, đã gặp Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn trong chuyến thăm không báo trước, để thể hiện sự ủng hộ đối với hòn đảo dân chủ trước sức ép của Trung Quốc.

Trong khi đó, Bắc Kinh tuyên bố tiến hành tập trận xung quanh hòn đảo trong cùng ngày 15/4 để cảnh báo về “tín hiệu sai” mà Hoa Kỳ đã gửi về Đài Loan.

Theo hãng tin AP, Thượng nghị sĩ Robert Menendez của New Jersey đã có bài phát biểu ca ngợi nền dân chủ và vị thế toàn cầu của Đài Loan với tư cách là nhà sản xuất chip bán dẫn được sử dụng trong mọi thứ từ ô tô đến điện thoại thông minh và ông cảnh báo về hậu quả nếu tình trạng đó bị đe dọa.

Ông Bob Menendez, người đứng đầu Bộ phận Đối ngoại của Thượng viện gọi Đài Loan là một ‘quốc gia’ và cho biết: “Đây là một quốc gia có tầm quan trọng toàn cầu, tác động toàn cầu, và do đó cần hiểu rằng an ninh của Đài Loan có tác động toàn cầu đối với những người muốn nó đổ bệnh”.

Ông nhấn mạnh rằng “chúng tôi không tìm kiếm xung đột với Trung Quốc vì tôi tin rằng Đài Loan không có xung đột với Trung Quốc.”

RELATED ARTICLES

Tin mới