Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiện5 người bị chôn vùi trong một vụ sạt lở ở TQ,...

5 người bị chôn vùi trong một vụ sạt lở ở TQ, thiên tai khắp nơi

Trung Quốc thời gian gần đây chứng khiến nhiều thiên tai khắc nghiệt tại nhiều khu vực khác nhau. Mới đây, 5 người vừa bị chôn vùi trong một vụ động đất ở Trùng Khánh. Ở một số địa phương khác, mưa lũ vẫn đang càn quét liên tục.

China News trích dẫn bản tin từ “Wuxi Release” cho biết vào ngày 13h ngày 23 tháng 6, một vụ sạt lở đất đã xảy ra tại làng Trung Bá, huyện Vô Tích, Trùng Khánh chôn vùi 5 người. Nguyên nhân là do mưa lớn từ ngày 22 đến 23 tháng 6 tại khu vực với lượng mưa đạt 60mm và lượng mưa tối đa theo giờ là 19,2mm.

South Of Hope dẫn lời người dân địa phương nói rằng có 1 người được tìm thấy và đã chết, 4 người khác vẫn còn nằm dưới đống đổ nát.

Một cư dân mạng đã đăng video miêu tả hiện trường vụ tai nạn.

Tragedy In China cho biết một vụ sạt lở khác xảy ra ở Quảng Tây vào chiều ngày 22 tháng 6 tại ngọn núi gần huyện Long Thành, Quế Lâm. Nguyên nhân sạt lở là do mưa nhiều ngày liên tục. Người dân đã quay lại video miêu tả một ngôi nhà đã bị cuốn theo dòng chảy của bùn đất và hoàn toàn sụp đổ.

Thị trấn Tam Hà, Trùng Khánh chứng kiến mưa lớn dẫn đến lũ lụt vào ngày 23 tháng 6. South Of Hope cho biết truyền thông Đại Lục đã không đưa tin về trận lũ trên và số người thương vong hiện chưa rõ. Người dân đã quay lại video cho thấy mưa lớn khiến nước tràn vào những ngôi nhà và phá hủy đường xá.

Thành phố Liên Vân cảng, Giang Tô có mưa đá nghiêm trọng vào ngày 24 tháng 6.

Chính quyền xã lũ đã gây ra lũ lụt ở Tam Thủy, thành phố Phật Sơn, vào ngày 23 tháng 6.

Thành phố Anh Đức, tỉnh Quảng Đông, vào ngày 21 tháng 6 vừa trải qua trận lụt lớn nhất kể từ năm 1994. Nước đã nhấn chìm gần như toàn bộ ngôi làng Giang Nam. Mất điện, lũ ống, lũ quét xảy ra, nhiều nạn nhân vẫn chưa được cấp cứu.

Trận mưa không ngớt trong hai ngày 19 và 20/6 đã dẫn đến một trận lũ lụt thảm khốc khác ở vùng Giang Tây. Hồ chứa Qiyi và Hồ chứa Xiakou, tỉnh Giang Tây, bị ngập khiến nước chảy về hạ lưu, nhấn chìm nhà cửa, ruộng đồng, đường sá và cuốn trôi vô số phương tiện.

Một trận lũ quét xảy ra ở huyện Thần Hoát, thành phố Hoài Hoa, tỉnh Hồ Nam vào ngày 19 tháng 6 khiến nhiều ngôi nhà bị hư hại.

Huyện Ngọc Sơn, Thành phố Thượng Nhiêu, Giang Tây ngập đến tầng 1 vào ngày 20 tháng 6.

Thành phố Jizi, Giang Tây ngày 23 tháng 6, những chiếc xe hơi chìm trong dòng nước.

Những cơn gió đáng sợ xuất hiện tại quận Tranh Tú, Bảo Định, tỉnh Hà Bắc.

Vào ngày 24 tháng 6, Nam Kinh xuất hiện bão dữ dội. Sau trận mưa bão, hệ thống thoát nước của thành phố đã trở nên quá tải và nước ngập khắp nơi. Xe cộ đi lại trong biển nước.

South Of Hope cho biết mực nước của hơn 100 con sông trên khắp Đại Lục đã vượt quá giới hạn cảnh báo. Tờ báo cũng trích dẫn báo cáo chính thức Quảng Đông cho biết mưa lớn và lũ lụt đã ảnh hưởng tới 479.600 người, phá hủy 27,13 ha hoa màu, làm sập 1.729 ngôi nhà và thiệt hại kinh tế 1,756 tỷ nhân dân tệ.

Cùng lúc với lũ lụt liên tục ở miền Nam, các đợt nắng nóng đang hoành hành ở miền Bắc.

Sina cho biết, vào ngày 20 tháng 6, nhiệt độ ở một số tỉnh phía Bắc đạt mức rất cao trong đó Tế Nam là 40 độ C và Trịnh Châu là 38 độ C.

Nhiệt độ bề mặt còn nóng hơn nữa, Mạng Thời tiết Trung Quốc cho biết nhiệt độ bề mặt ở các khu vực của Thiểm Tây, Hà Nam, Cam Túc, An Huy, Ninh Hạ, Sơn Tây, Hà Bắc, Thiên Tân, Sơn Đông và những nơi khác đã vượt quá 60 ℃.

Nhiệt độ bề mặt của Tây An là cao nhất, đạt 70 ℃. Trịnh Châu và Lan Châu, đạt khoảng 67 ℃.

Mặt đất nóng đến nỗi những mặt đường bằng xi măng đã vỡ ra. Một số đoạn đường, cảnh tượng nứt vỡ giống như vừa xảy ra động đất.

Cư dân địa phương đã quay lại một số video cho thấy đường bê tông nứt vỡ lởm chởm.

Sina trích dẫn dự báo thời tiết cho biết thời tiết ở miền Bắc vẫn sẽ tiếp tục có nhiệt độ cao thường xuyên, nhiều nơi có thể lên tới 40 độ C.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới