Friday, May 17, 2024
Trang chủQuân sựHải quân Nga khẳng định ưu thế áp đảo tuyệt đối tại...

Hải quân Nga khẳng định ưu thế áp đảo tuyệt đối tại Biển Đen

Tư lệnh Hạm đội Biển Đen khẳng định các lực lượng thuộc Hải quân Nga đang giành ưu thế áp đảo trong cuộc xung đột với Ukraine.

Các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga neo đậu tại quân cảng Sevastopol, Crimea (Ảnh: Reuters).

Phát biểu trước thềm lễ kỷ niệm Ngày Hải quân Nga 31/7, Đô đốc Igor Osipov, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga khẳng định nỗ lực của lực lượng này đã mang lại ưu thế tuyệt đối cho Moscow tại Biển Azov và khu vực Tây Bắc Biển Đen trong cuộc xung đột với Ukraine.

“Những hoạt động tác chiến của Hạm đội Biển Đen trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine đã mang lại ưu thế tuyệt đối cho Hải quân Nga trước đối phương tại Biển Azov và khu vực Tây Bắc Biển Đen. Các tàu chiến và máy bay của Hạm đội đã tiêu diệt những mục tiêu quan trọng của Ukraine bằng những màn tập kích chính xác cũng như hỗ trợ tích cực cho hoạt động tác chiến trên đất liền của quân đội Nga”, Đô đốc Osipov cho biết.

Cũng nhân dịp này, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen đã nhấn mạnh tầm quan trọng của một lực lượng hải quân “hiện đại, hùng mạnh và sẵn sàng chiến đấu” với nền quốc phòng Nga.

Hạm đội Biển Đen là một trong những lực lượng chủ lực của Hải quân Nga. Với biên chế khoảng 25.000 quân cùng 41 tàu chiến, 7 tàu ngầm cùng nhiều máy bay chiến đấu, Hạm đội Biển Đen là một trong những thành phần quan trọng của quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Những chiến hạm này được cho là vẫn có khả năng giúp Hải quân Nga bao quát hoạt động tại vùng Biển Đen và thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu trên đất liền tại Ukraine.

Tuy nhiên, sau 5 tháng xung đột, Hạm đội Biển Đen cũng đã phải hứng chịu những tổn thất không hề nhỏ sau các sự cố làm soái hạm Moskva và tàu đổ bộ Saratov mất khả năng chiến đấu.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới