Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ cấm Huawei và ZTE

Mỹ cấm Huawei và ZTE

Chính quyền Tổng thống Joe Biden cấm phê duyệt thiết bị viễn thông mới từ Huawei Technologies và ZTE của Trung Quốc vì rủi ro với an ninh quốc gia Mỹ.

Mỹ phê duyệt cấm thiết bị viễn thông của Huawei.

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) thông báo ngày 25.11 về việc thông qua các quy tắc cuối cùng, trong đó cũng cấm bán hoặc nhập khẩu thiết bị do nhà sản xuất thiết bị giám sát của Trung Quốc Dahua Technology, công ty video giám sát Hangzhou Hikvision Digital Technology và công ty viễn thông Hytera Communications sản xuất.

Diễn tiến này là động thái mới nhất của Washington với những “ông lớn” công nghệ Trung Quốc. “Những quy định mới này là một phần quan trọng trong các hành động đang triển khai nhằm bảo vệ người dân Mỹ khỏi các mối đe dọa an ninh quốc gia liên quan đến viễn thông” – Chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel cho hay.

Bà Rosenworcel đã thông báo biện pháp được đề xuất cho 3 ủy viên khác trong ủy ban để phê duyệt cuối cùng vào tháng trước. Biện pháp này sẽ ngăn các công ty kể trên bán thiết bị mới ở Mỹ.

Tháng 6.2021, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ tiết lộ đang xem xét cấm cấp phép tất cả thiết bị với những công ty trong danh sách gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Những công ty trong danh sách này được công bố tháng 3.2021 là: Huawei, ZTE, Hytera Communications, Hikvision và Dahua.

Tất cả 4 ủy viên tại Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ, bao gồm 2 đảng viên Cộng hòa và 2 đảng viên Dân chủ, đều ủng hộ lệnh cấm công bố ngày 25.11.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới