Tuesday, March 19, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ, Nhật sẽ tập trận chung bảo vệ đảo nhỏ của Nhật

Mỹ, Nhật sẽ tập trận chung bảo vệ đảo nhỏ của Nhật

Lực lượng Phòng vệ mặt đất (GSDF) của Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc tập trận chung với Thủy quân lục chiến Mỹ từ tháng tới để tăng cường khả năng phòng thủ đối với các hòn đảo hẻo lánh của Nhật.

GSDF hôm nay 27.1 cho hay cuộc tập trận sẽ được tổ chức từ ngày 16.2 đến ngày 12.3, với sự tham gia của 1.700 quân nhân và một số thành viên từ Lực lượng Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 3 đóng tại Okinawa, theo Kyodo News.

Cuộc tập trận sẽ diễn ra tại khu huấn luyện Hijudai ở tỉnh Oita, trên các đảo Tokunoshima và Kikaijima ở tỉnh Kagoshima và một số khu vực khác.

Cuộc tập trận sẽ bao gồm các bài tập đổ bộ có sự tham gia của các phương tiện đổ bộ và máy bay, cũng như phần tập trận bắn đạn thật.
Các cuộc tập trận chung như trên, với mục đích diễn tập phòng thủ các đảo xa, bắt đầu từ năm 2006, nhưng cuộc tập trận sắp tới sẽ là cuộc tập trận đầu tiên diễn ra ở Nhật Bản và cũng là cuộc tập trận đầu tiên có sự tham gia của một đơn vị Thủy quân lục chiến Mỹ đóng tại Okinawa.

Các quan chức GSDF cho biết các cuộc tập trận ở Kyushu và Okinawa sẽ tăng cường hơn nữa khả năng răn đe và phản ứng của liên minh Nhật-Mỹ.

Trong tháng trước, chính phủ Nhật đã thông qua 3 tài liệu về an ninh quốc gia với nội dung kêu gọi thúc đẩy việc sử dụng chung các cơ sở quốc phòng và triển khai chung quân nhân thông qua các cuộc tập trận Nhật-Mỹ. Dự kiến sẽ có thêm nhiều cuộc tập trận chung như thế trên khắp Nhật Bản, theo NHK.

RELATED ARTICLES

Tin mới