Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngVô tình lính Hàn Quốc bắn súng máy tại biên giới liên...

Vô tình lính Hàn Quốc bắn súng máy tại biên giới liên Triều

Một binh sĩ Hàn Quốc đã vô tình bắn súng máy trong một buổi huấn luyện tại vùng giới tuyến với CHDCND Triều Tiên, buộc Seoul phải lập tức thông báo với Bình Nhưỡng rằng đó không phải là hành động cố ý.

Yonhap ngày 29.1 dẫn lời các quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết một binh sĩ đã vô ý bắn 4 phát súng máy trong buổi huấn luyện ngày 28.1 tại giới tuyến liên Triều ở khu vực tỉnh Gangwon.
Toàn bộ 4 viên đạn không bay qua Đường phân giới quân sự và rơi ở phía Hàn Quốc. Chưa có báo cáo gì về thiệt hại. Buổi huấn luyện không có nội dung bắn đạn thật. Quân đội Hàn Quốc đã ngay lập tức phát loa nhiều lần để thông báo với Triều Tiên rằng đó chỉ là sự việc không cố ý. Hàn Quốc cũng tăng cường tình trạng sẵn sàng để đề phòng tình huống khẩn cấp.

Một quan chức cho biết chưa phát hiện dấu hiệu nào từ phía Triều Tiên. Đơn vị cũng đang điều tra tình huống dẫn đến sự cố. Triều Tiên chưa phản ứng gì về sự việc.

Hồi tháng 5.2020, ít nhất 4 viên đạn được bắn từ phía Triều Tiên sang một chốt canh của Hàn Quốc tại Vùng phi quân sự (DMZ), buộc binh sĩ Hàn Quốc bắn trả. Năm 2017, Triều Tiên cũng nổ súng về phía một binh sĩ của nước này đào tẩu sang miền Nam.
Đơn vị tinh nhuệ Hàn Quốc-Mỹ tập trận gần biên giới Triều Tiên

DMZ dài khoảng 250 km và rộng 4 km, ở giữa là Đường phân giới quân sự. Đây là một trong những khu vực giới tuyến được canh phòng nghiêm ngặt nhất trên thế giới với hàng rào dây thép gai, bãi mìn và thường là điểm nóng căng thẳng giữa hai miền bán đảo Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới