Tuesday, March 19, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ - Hàn diễn tập đối phó mối đe dọa hạt nhân...

Mỹ – Hàn diễn tập đối phó mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên

Lầu Năm Góc thông báo Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc diễn tập chung nhằm đối phó mối đe dọa hạt nhân ngày càng tăng của Triều Tiên.

“Quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc diễn tập trên sa bàn dựa trên kịch bản ngày càng phức tạp, tập trung vào các mối đe dọa hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thông báo hôm 30/1, nhưng không công bố thời điểm diễn tập.

“Theo sự thống nhất của tổng thống hai nước, chúng tôi (Mỹ) cũng đang cùng với Hàn Quốc tìm kiếm những cách thức để mở rộng cơ chế và hoạt động răn đe trên bán đảo Triều Tiên và trong khu vực”, ông Austin viết, đề cập đến cam kết của Washington trong việc sử dụng toàn bộ năng lực quân sự, bao gồm năng lực hạt nhân, để bảo vệ đồng minh.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng nhấn mạnh việc tăng cường hợp tác 3 bên giữa Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang diễn biến căng thẳng với hàng loạt vụ phóng thử tên lửa và bắn pháo ra biển của Bình Nhưỡng.

Để đáp trả, Mỹ và Hàn Quốc đã liên tục tiến hành các cuộc tập trận hiệp đồng binh chủng quy mô lớn với sự tham gia của nhiều binh sĩ và trang thiết bị khí tài hiện đại. Triều Tiên nhiều lần lên tiếng phản đối các cuộc tập trận này, gọi đó là động thái “đổ thêm dầu vào lửa”.

RELATED ARTICLES

Tin mới