Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngĐài Loan tăng tốc phát triển máy bay không người lái (UAV)

Đài Loan tăng tốc phát triển máy bay không người lái (UAV)

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan hôm nay 7.2 cho hay Đài Bắc đang tăng tốc phát triển máy bay không người lái (UAV).

Phát ngôn viên Cơ quan Phòng vệ Đài Loan Tôn Lập Phương hôm nay cho các phóng viên hay Đài Bắc đang tăng tốc phát triển và sản xuất UAV, trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng các cuộc tập trận và tuần tra xung quanh vùng lãnh thổ này trong thời gian gần đây.

Ông Tôn cho hay việc tăng tốc phát triển UAV được dựa trên kinh nghiệm về UAV trong cuộc chiến Ukraine-Nga và nhằm phát triển sức mạnh chiến đấu bất đối xứng cho UAV của Đài Loan để đối phó “mối đe dọa hiện nay”, theo Reuters.
Đài Loan đã nhiều lần cho hay đang theo dõi chặt chẽ cuộc chiến Nga-Ukraine và rút ra những bài học có thể áp dụng để chống lại một cuộc tấn công tiềm tàng từ Trung Quốc, theo Reuters.

Ông Tôn cho biết thêm Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn thuộc lực lượng phòng vệ Đài Loan đang đi đầu trong việc thúc đẩy phát triển UAV.

Ông Tề Lập Bình, đứng đầu phòng nghiên cứu hệ thống hàng không của viện trên, đã trình bày chi tiết về các UAV đang được phát triển cho mục đích quân sự, bao gồm cả mục đích trinh sát. Ông Tề khẳng định UAV của Đài Loan “đã đạt tiêu chuẩn quốc tế về chủng loại, khả năng và công nghệ liên quan”.

UAV tự sát đang được Nga và Ukraine sử dụng ra sao?

Trong một báo cáo trình cho Viện Lập pháp Đài Loan hồi năm ngoái, Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn đã đưa ra kế hoạch về các tên lửa và UAV mà viện đang phát triển, trong khi Cơ quan Phòng vệ Đài Loan trước đó đã công bố kế hoạch bắt đầu sản xuất “UAV tấn công”, theo Reuters.

RELATED ARTICLES

Tin mới