Monday, May 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBộ trưởng Quốc phòng Đức: Quân đội không đủ khả năng bảo...

Bộ trưởng Quốc phòng Đức: Quân đội không đủ khả năng bảo vệ đất nước

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Vladimir Pistorius nói quân đội nước này không sẵn sàng cho nhiệm vụ bảo vệ đất nước trước các cuộc tấn công của kẻ thù.

Xe tăng Leopard 2 của Đức.


Theo đó, tại cuộc gặp các thành viên của đảng Dân chủ Xã hội (SPD), Bộ trưởng Quốc phòng Đức Vladimir Pistorius cho biết: “Chúng tôi không có lực lượng vũ trang có khả năng bảo vệ đất nước trước một cuộc tấn công”.

Ông Vladimir Pistorius nói quân đội Đức đang thiếu nhân viên, trang bị kém trong nhiều thập kỷ. Ông cho rằng Đức sẽ phải đầu tư nhiều hơn nữa vào quân đội của mình để đáp ứng các tiêu chuẩn của NATO.

DPA dẫn lời chỉ huy quân sự của Đức, tướng Alfons Mais cho hay, 100 tỷ euro mà Thủ tướng Olaf Scholz đã cam kết trước đó sẽ không đủ để giúp các lực lượng vũ trang của nước này sẵn sàng chiến đấu.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn Bild, Đại tá Andre Wustner, chủ tịch Hiệp hội Lực lượng Vũ trang Liên bang Đức, cũng cho biết trong số khoảng 300 xe tăng Leopard có trong biên chế quân đội Đức, chỉ 30% hiện trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Ông Wustner cũng nhấn mạnh quân đội Đức sẽ phải đặt hàng thay thế 18 xe tăng Leopard 2 mà Berlin đã quyết định chuyển cho Ukraine.

Trước câu hỏi quân đội Đức có sẵn sàng chiến đấu ngày hôm nay hay không, ông Wustner trả lời là không. Theo ông, quân đội Đức “đã không đạt tình trạng như vậy từ lúc mới xảy ra” xung đột ở Ukraine.

Đức đã hỗ trợ rộng rãi cho Ukraine trong cuộc xung đột đang diễn ra với Nga. Điều này được cho ảnh hưởng đến khả năng phòng thủ của nước này. Armin Papperger, Giám đốc điều hành của Rheinmetall, nhà thầu quân sự hàng đầu của Đức nói rằng chính phủ đã chuyển giao cho Ukraine hai hệ thống phòng không tối tân vốn được sử dụng để bảo vệ thủ đô Berlin.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới