Saturday, May 18, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiThủ tướng Campuchia kêu gọi người dân ngăn chặn “cách mạng màu”

Thủ tướng Campuchia kêu gọi người dân ngăn chặn “cách mạng màu”

Ngày 6/3, tại thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Hun Sen đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc đối với các thế lực ủng hộ phong trào “cách mạng màu” nhằm phá hoại hòa bình nước này.

Thủ tướng Hun Sen phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu trước hàng ngàn sinh viên trong buổi lễ trao bằng tốt nghiệp ở Thủ đô Phnom Penh và được truyền hình trực tiếp trên cả nước, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã khẳng định giá trị của hòa bình. Theo Thủ tướng Hun Sen, đất nước Campuchia khốn khổ đã trải qua những đau thương của khói lửa chiến tranh, hàng triệu người dân đã bị cướp đi sinh mạng. Vì vậy, Campuchia sẽ không dung thứ cho bất kỳ hành động nào phá hoại nền hòa bình này.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh: “Hi vọng không có thế lực nào đẩy Campuchia rơi trở lại ngọn lửa chiến tranh. Và chúng ta cũng không tha thứ cho bất kỳ hành động nào phá hoại nền hòa bình Campuchia, dù phải trả giá nào đi chăng nữa”.

Cũng trong buổi lễ, Thủ tướng Hun Sen đã nhắc lại sai lầm của một số quốc gia đối với Campuchia. Thứ nhất là việc ủng hộ cuộc đảo chính quân sự lật đổ Hoàng thân Norodom Sihanouk. Thứ hai là ủng hộ chế độ Khmer Đỏ tại Liên hiệp quốc trong hơn 12 năm, từ năm 1979 đến năm 1991.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh, đến nay vẫn chưa có quốc gia nào thể hiện sự hối tiếc về hành động của mình đối với Campuchia và các quốc gia này cũng không thấy sự đau thương và tang tóc mà nhân dân Campuchia phải chịu đựng.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới