Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTàu chiến Mỹ đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trung thành...

Tàu chiến Mỹ đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trung thành công tại Thái Bình Dương

Một tàu chiến Mỹ đã ngăn chặn thành công tên lửa đạn đạo tầm trung trong cuộc thử nghiệm mới nhất tại Thái Bình Dương.

Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ thông báo cuộc thử nghiệm diễn ra vào ngày 30.3, với sự phối hợp giữa hải quân và Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA).

Trong cuộc thử nghiệm, một tên lửa đạn đạo tầm trung đã được phóng lên từ Cơ sở phóng tên lửa Thái Bình Dương tại Kauai, bang Hawaii. Sau đó, tàu khu trục USS Daniel Inouye được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis đã phóng 2 quả tên lửa SM-6 Dual II và ngăn chặn thành công tên lửa mục tiêu.
Đây là lần thứ 3 thử nghiệm thành công của tàu chiến trang bị Aegis sử dụng tên lửa SM-6 Dual II.

Tên lửa SM-6 có năng lực phòng thủ ngoài đường chân trời, có thể được sử dụng để chống máy bay, tên lửa đạn đạo và tác chiến chống tàu mặt nước. Tên lửa SM-6 Dual II được nâng cấp phần mềm được thiết kế để chống lại tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tầm trung trong giai đoạn cuối của hành trình bay của tên lửa đạn đạo.
Hải quân Mỹ nói rằng cuộc thử nghiệm nhằm chứng minh năng lực của tàu chiến trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa trong việc phát hiện, theo dõi và ngăn chặn mối đe dọa tên lửa đạn đạo tầm trung.

Các cuộc thử nghiệm thành công cho thấy tên lửa SM-6 Dual II được nâng cấp phần mềm giờ đã sẵn sàng để triển khai bảo vệ lãnh thổ, lực lượng Mỹ ở nước ngoài và bảo vệ đồng minh

RELATED ARTICLES

Tin mới