Monday, May 6, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐồng hồ của hoàng đế Phổ Nghi ở TQ được đấu giá...

Đồng hồ của hoàng đế Phổ Nghi ở TQ được đấu giá kỷ lục

Đồng hồ Patek Philippe Ref 96 Quantieme Lune từng thuộc về vị hoàng đế cuối cùng của triều đại nhà Thanh Phổ Nghi của Trung Quốc đã được bán đấu giá kỷ lục 6,2 triệu USD.

Hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc Phổ Nghi (giữa) trong một bức ảnh cũ.

Chiếc đồng hồ từng thuộc sở hữu của vị hoàng đế cuối cùng của triều đại nhà Thanh của Trung Quốc được bán với giá kỷ lục 49 triệu đô la Hong Kong (6,2 triệu USD) trong một cuộc đấu giá.

Theo nhà đấu giá Phillips có trụ sở tại London, một nhà sưu tập châu Á cư trú tại Hong Kong (Trung Quốc) và đấu giá qua điện thoại đã mua chiếc đồng hồ Patek Philippe Reference 96 Quantieme Lune quý hiếm từng thuộc về hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc Phổ Nghi.

Nhà đấu giá cho biết, chiếc đồng hồ này là một trong số rất ít đồng hồ Patek Philippe Reference 96 Quantieme Lune được biết đến và được Phổ Nghi tặng cho người phiên dịch tiếng Nga của ông.

Thomas Perazzi – người đứng đầu bộ phận đồng hồ tại nhà đấu giá Phillips Asia – chia sẻ với Reuters rằng mức đấu giá này là “kết quả cao nhất” với bất kỳ chiếc đồng hồ đeo tay nào từng thuộc về một vị hoàng đế.

Những chiếc đồng hồ khác thuộc sở hữu của các hoàng đế và được bán đấu giá bao gồm đồng hồ Patek Philippe thuộc về hoàng đế Ethiopia cuối cùng Haile Selassie được bán với giá 2,9 triệu USD năm 2017.

Một chiếc đồng hồ Rolex thuộc về vua Bảo Đại của Việt Nam đã được bán đấu giá với giá 5 triệu USD cũng trong năm 2017.

Sinh năm 1906, Phổ Nghi là vị hoàng đế cuối cùng của triều đại nhà Thanh ở Trung Quốc, lên ngôi khi mới 2 tuổi và buộc phải thoái vị năm 1912.

Đồng hồ của Phổ Nghi, mặc dù có ý nghĩa lịch sử, nhưng không phải là chiếc đồng hồ đắt nhất từng được bán đấu giá. Một chiếc Patek Philippe “Grandmaster Chime” được bán với giá 31 triệu USD vào năm 2019. Đây được cho là chiếc đồng hồ phức tạp nhất mà nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ từng tạo ra, với 20 chức năng phức tạp.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới