Tuesday, March 19, 2024
Trang chủBiển nóngNhật Bản tập trận thường niên bắn đạn thật tái chiếm đảo

Nhật Bản tập trận thường niên bắn đạn thật tái chiếm đảo

Lực lượng Phòng vệ trên bộ (GSDF) của Nhật Bản ngày 27.5 tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn thường niên với nội dung chính là giành lại đảo bị đối phương chiếm giữ.

Theo Kyodo News, khoảng 3.400 thành viên GSDF, 70 xe tăng, xe đổ bộ, máy bay không người lái (UAV) và máy bay V-22 Osprey tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật tại trường bắn dưới chân núi Phú Sĩ gần thành phố Gotemba, tỉnh Shizuoka. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết khoảng 57 tấn đạn trị giá 1,07 tỉ yen (7,6 triệu USD) được sử dụng trong cuộc tập trận.
Nội dung chính của cuộc tập trận là một hòn đảo của Nhật bị xâm chiếm. Lực lượng trinh sát sẽ đi bằng trực thăng đến xung quanh đảo và dùng UAV do thám.

Sau đó, một lữ đoàn triển khai cơ động chuyên đổ bộ sẽ tham chiến. Các xe thiết giáp được cho khai hỏa trong khi các chỉ huy bàn chiến thuật tái chiếm đảo.

Đây là cuộc tập trận có quy mô lớn nhất của GSDF, diễn ra hằng năm từ năm 1961. Khoảng 20.000 người dân được chọn ngẫu nhiên được mời đến xem trực tiếp cuộc tập trận. Bên cạnh đó, sự kiện cũng được phát sóng trực tiếp. Trong 3 năm qua, do đại dịch Covid-19 nên người dân không được mời xem.
Dù tình trạng dịch bệnh đã giảm nhưng GSDF vẫn duy trì việc tập trận kín. Các quan chức giải thích rằng vì lý do tình hình an ninh ngày càng nghiêm trọng và cần tập trung.

Cuộc tập trận diễn ra giữa lúc chính phủ Nhật Bản có động thái mở rộng vai trò của Lực lượng Phòng vệ và tăng cường ngân sách quốc phòng. Hồi tháng 3, Nhật Bản thông qua ngân sách 6.820 tỉ yen (khoảng 51,7 tỉ USD) cho quốc phòng trong năm tài chính bắt đầu từ tháng 4, tăng 26,3% so với năm trước.

RELATED ARTICLES

Tin mới