Friday, May 17, 2024
Trang chủBiển nóng5 nước và Mỹ, Indonesia tập trận Siêu lá chắn Garuda

5 nước và Mỹ, Indonesia tập trận Siêu lá chắn Garuda

Hàng ngàn binh sĩ Indonesia và Mỹ ngày 31.8 đã bắt đầu cuộc tập trận chung Super Garuda Shield (Siêu lá chắn Garuda) kéo dài hai tuần, cùng với lực lượng từ Anh, Nhật Bản, Pháp, Singapore và Úc.

Cuộc tập trận thường niên Super Garuda Shield (Siêu lá chắn Garuda) đã được khởi động ở Baluran, thuộc tỉnh Đông Java của Indonesia, với hơn 2.000 binh sĩ Mỹ tham gia. Trong khi đó, quân đội Indonesia cho biết họ huy động 2.800 binh sĩ cho hoạt động này, theo AFP.
Tướng Charles Flynn, chỉ huy đơn vị Lục quân thuộc Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Mỹ, cho biết trong một tuyên bố: “Super Garuda Shield 2023 tiếp nối thành công to lớn của cuộc tập trận năm ngoái”.

“Cuộc tập trận chung, đa quốc gia này thể hiện cam kết tập thể và sự đoàn kết cùng chí hướng của chúng ta, thúc đẩy một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương ổn định, an ninh, cũng như hòa bình, tự do và cởi mở hơn”, ông nói.

Cuộc tập trận kéo dài hai tuần dự kiến diễn ra tại nhiều địa điểm huấn luyện ở Đông Java. Các hoạt động bao gồm trao đổi học thuật và chuyên môn, mô phỏng quy trình chỉ huy và kiểm soát, diễn tập đổ bộ, tác chiến trên không và mô phỏng chiếm sân bay.

Đại sứ quán Mỹ tại Indonesia cho biết cuộc tập trận cũng bao gồm các hoạt động huấn luyện thực địa kết hợp, trong đó có bắn đạn thật.

Mỹ và các đồng minh ở châu Á – Thái Bình Dương lo ngại về sự quyết đoán ngày càng gia tăng của Trung Quốc ở khu vực, nhưng Washington cho biết cuộc tập trận Super Garuda Shield không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào.

Cuộc tập trận năm ngoái diễn ra sau khi Trung Quốc tổ chức các cuộc tập trận chưa từng có xung quanh Đài Loan, hòn đảo mà Bắc Kinh tuyên bố là một phần lãnh thổ của mình.

Ấn Độ, Brazil, Brunei, Canada, Đông Timor, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Papua New Guinea và Philippines tham gia cuộc tập trận ở Indonesia năm nay với tư cách quan sát viên

RELATED ARTICLES

Tin mới