Saturday, May 4, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiÔng Tập Cận Bình coi con người là nền tảng của quan...

Ông Tập Cận Bình coi con người là nền tảng của quan hệ Mỹ-Trung

Trong thư chúc mừng gửi đến Đại hội các thành phố kết nghĩa Trung Quốc và Mỹ lần thứ 5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, nền tảng của quan hệ Trung – Mỹ nằm ở con người, nguồn sức mạnh nằm ở tình hữu nghị của người dân.

Cờ Mỹ và Trung Quốc.

Kể từ khi cặp quan hệ thành phố kết nghĩa đầu tiên được thiết lập vào năm 1979 đến nay, Trung Quốc và Mỹ đã thiết lập được 284 cặp thành phố kết nghĩa, các tỉnh và bang kết nghĩa. Trong hơn 40 năm qua, các thành phố, tỉnh và bang kết nghĩa của hai nước đã hợp tác chặt chẽ, đạt được nhiều kết quả, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh, đại hội các thành phố kết nghĩa là cơ cấu quan trọng trong giao lưu địa phương hai nước. Từ khi thành lập đến nay, cơ chế này đã phát huy tác dụng tích cực trong việc thúc đẩy và làm sâu sắc hơn hợp tác hữu nghị giữa các thành phố kết nghĩa của Trung Quốc và Mỹ.

Ông hy vọng các bên tham dự đại hội sẽ tiếp tục là cầu nối trong trao đổi giữa các địa phương hai nước, giúp các thành phố, tỉnh, bang kết nghĩa hai nước vượt qua Thái Bình Dương, cùng phát huy tác dụng tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ Trung – Mỹ phát triển lành mạnh và ổn định.

Đại hội các thành phố kết nghĩa Trung – Mỹ lần thứ 5 được tổ chức tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào ngày 3/11, có chủ đề “cùng xây dựng thành phố xanh, chia sẻ hạnh phúc của người dân”, do Hiệp hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc và chính quyền tỉnh Giang Tô đồng tổ chức.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới