Thursday, May 9, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNga sẽ sớm vào top 4 kinh tế thế giới

Nga sẽ sớm vào top 4 kinh tế thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga hiện là nền kinh tế lớn nhất châu Âu tính theo PPP và sẽ sớm trở thành một trong 4 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang ngày 29.2.2024.

Trong thông điệp liên bang ngày 29.2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tin rằng Nga sẽ trở thành một trong 4 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong thời gian tới – Sputnik đưa tin.

“Ngày nay, Nga là nền kinh tế lớn nhất ở châu Âu xét về tổng sản phẩm quốc nội, tính theo sức mua tương đương, và đứng thứ 5 trên thế giới. Tốc độ và quan trọng nhất là chất lượng tăng trưởng cho phép chúng ta hy vọng và thậm chí khẳng định rằng trong tương lai gần, chúng ta sẽ có thể tiến thêm một bước nữa, trở thành một trong 4 cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới” – ông Putin nói.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang, Tổng thống Putin lưu ý, Nga cố gắng “đoàn kết nỗ lực của đa số thế giới để ứng phó với những thách thức toàn cầu, bao gồm sự chuyển đổi nhanh chóng của nền kinh tế, thương mại, tài chính và thị trường công nghệ thế giới”.

Ông Putin nói: “Nhiều sự độc quyền trước đây và những khuôn mẫu liên quan đến chúng đang sụp đổ”.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết, kinh tế Nga năm 2023 tăng trưởng cao hơn thế giới, vượt các nước G7.

“Năm ngoái, nền kinh tế Nga tăng trưởng với tốc độ cao hơn thế giới. Về chỉ số này, chúng ta không chỉ dẫn đầu các nước hàng đầu trong Liên minh châu Âu mà còn dẫn trước tất cả các nước G7” – Tổng thống Putin cho biết.

Ông Putin nhấn mạnh, Nga sẽ phải trở thành một trong những nước dẫn đầu về số lượng robot công nghiệp vào năm 2030.

“Đến năm 2030, xét về số lượng robot công nghiệp, Nga phải nằm trong số 25 quốc gia dẫn đầu thế giới. Quý vị biết đấy, nếu chúng ta ghi nhớ những gì chúng ta có ngày nay, đây sẽ là một kết quả tốt” – ông Putin nói.

Thông điệp của Tổng thống trước Quốc hội Liên bang được công bố hàng năm, ngoại trừ năm 2017 và 2022. Sự kiện này có sự tham dự của các đại biểu Duma Quốc gia (Hạ viện), các thành viên Hội đồng Liên bang (Thượng viện), các thành viên chính phủ, Chủ tịch Tòa án Hiến pháp và Tối cao và những người được mời khác.

Theo quy định, thông điệp liên bang của tổng thống trở thành cơ sở cho việc chuẩn bị các quy định mới.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới