Monday, May 20, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiFacebook sập toàn cầu, giá cổ phiếu giảm, Mark Zuckerberg mất gần...

Facebook sập toàn cầu, giá cổ phiếu giảm, Mark Zuckerberg mất gần 3 tỉ USD

Giá cổ phiếu cao kỷ lục của Meta đã giảm sau sự cố Facebook, Instagram và các ứng dụng Meta khác sập trên toàn cầu vào thời điểm bắt đầu ngày làm việc 5.3, giờ Mỹ.

Logo của Facebook

Thời điểm xảy ra sự cố Facebook sập toàn cầu được đánh giá là khó có thể tồi tệ hơn, trang CoinTelegraph nhận định.

Ngày 5.3 thường được gọi là Siêu Thứ Ba ở Mỹ khi Đảng Cộng hòa tổ chức 13 cuộc bầu cử sơ bộ và 2 cuộc họp kín, còn Đảng Dân chủ tổ chức 14 cuộc bầu cử sơ bộ và 1 cuộc họp kín ở Samoa thuộc Mỹ. Các mạng xã hội của Meta, trong đó có Facebook, được sử dụng rộng rãi trong ngày này.

Các bản tin cho biết, Facebook và Instagram ngừng hoạt động bắt đầu vào khoảng 14h, giờ UTC hoặc 10h sáng, giờ ET (khoảng 22h ngày 5.3, giờ Việt Nam).

Theo Down detector, có gần 498.000 báo cáo về việc Facebook ngừng hoạt động, đạt đỉnh điểm lúc 15h38′, giờ UTC, giảm xuống còn 28.000 báo cáo lúc 16h53′, giờ UTC.

Theo trang web Metastatus của Meta, một số công cụ kinh doanh, bao gồm Ads Manager, Meta Business Suite và Meta Admin Center, cùng với 4 trong số 6 nền tảng dành cho nhà phát triển của hãng đã ngừng hoạt động.

Giám đốc truyền thông Meta Andy Stone đăng một thông báo trên X (trước đây là Twitter) lúc 16h52′, giờ UTC cho biết, công ty đã nắm được các vấn đề truy cập và đang nỗ lực khôi phục dịch vụ. Nửa giờ sau, ông ra thông báo vấn đề đã được giải quyết và xin lỗi vì sự bất tiện này.

CoinTelegraph chỉ ra, việc Facebook sập toàn cầu vào thời điểm này không tốt cho giá cổ phiếu của Meta. Cổ phiếu Meta đóng cửa ở mức 502,30 USD vào ngày 1.3 và đạt 504,42 USD vào ngày 4.3, đây là mức cao nhất mọi thời đại. Cổ phiếu Meta đang giao dịch trên Nasdaq (Mỹ) với giá 490,22 USD lúc 19h59′ ngày 5.3, giờ EST.

Theo dữ liệu cập nhật thời gian thực của Forbes, khối tài sản ròng của tỉ phú đứng đằng sau Meta là Mark Zuckerberg đã giảm 1,58%, tương đương mức giảm 2,8 tỉ USD. Hiện ông chủ Meta đang nắm trong tay 171, 9 tỉ USD và là người giàu thứ 4 thế giới.

Cổ phiếu công nghệ nhìn chung đã giảm trong ngày. FAANG (Meta, Amazon, Netflix, Alphabet và Google) đều báo giá giảm, dao động từ gần 3% với Apple và Netflix đến dưới 1% đối với Google.

Lần ngừng hoạt động lớn gần đây nhất của Facebook và Instagram là ngày 4.10.2021, khi những mạng xã hội này ngừng hoạt động trong 6 giờ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới