Saturday, April 27, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiNhà máy điện container chứa 240 mô-đun tấm pin mặt trời khổng...

Nhà máy điện container chứa 240 mô-đun tấm pin mặt trời khổng lồ

Hệ thống này có thể được vận chuyển đến bất kỳ nơi nào trên thế giới, được thiết lập như hệ thống năng lượng độc lập chỉ với cú bấm nút đơn giản.

Hệ thống này có thể được vận chuyển đến bất kỳ nơi nào trên thế giới, và được thiết lập như hệ thống năng lượng độc lập chỉ với cú nhấp chuột đơn giản.

Khi thế giới muốn tránh xa nhiên liệu hóa thạch, các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Gần đây, các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ đang chạy đua để xây dựng các nhà máy năng lượng sạch lớn nhất thế giới để có thể cung cấp năng lượng cho hàng triệu ngôi nhà cùng một lúc.

Mặc dù các dự án như vậy đáp ứng nhu cầu năng lượng quy mô lớn, nhưng một phân khúc khác ở các địa điểm không có mạng lưới điện cũng cần được cung cấp năng lượng sạch. Trước đây, nhiều địa điểm đã lắp đặt các mô-đun quang điện để không phụ thuộc vào mạng lưới điện.

Tuy nhiên, nếu địa điểm đó cần bổ sung năng lượng sạch để tổ chức một sự kiện, hoặc trong trường hợp hoạt động cứu hộ khẩn cấp thì bộ năng lượng mặt trời di động sẽ là lựa chọn lý tưởng. Đây chính xác là những gì Solar Container có thể cung cấp.

Mới đây, Công ty khởi nghiệp Solar Container của Áo tiết lộ hệ thống năng lượng quang điện di động cực kỳ độc đáo, có thể lắp 240 mô-đun tấm pin mặt trời vào một thùng chứa kích thước tiêu chuẩn. Hệ thống này có thể được vận chuyển đến bất kỳ nơi nào trên thế giới, và được thiết lập như hệ thống năng lượng độc lập chỉ với cú bấm nút đơn giản.

Thiết kế này tên gọi là SolarCont, được thiết kế để vừa với thùng chứa có kích thước tiêu chuẩn chiều dài hơn 6 mét, rộng gần 2,4 mét và cao khoảng 2,9 mét. Kích thước tiêu chuẩn này cho phép 240 mô-đun tấm pin mặt trời được đóng gói bên trong có thể được di chuyển đến bất kỳ nơi nào trên thế giới, bằng xe container, tàu chở hàng hoặc xe tải chở container.

Thùng chứa này cũng đảm bảo rằng, các máy phát điện năng lượng xanh được vận chuyển gọn nhẹ, an toàn và đến nơi trong tình trạng tốt nhất để hoạt động hiệu quả.

Sau khi thùng chứa đến địa điểm lắp đặt, các bộ phận của thùng chứa sẽ được tháo rời ra. Cần 3 đến 4 người lắp thủ công bệ trải mô-đun tấm pin mặt trời trên mặt đất ở diện tích 720m2. Sau đó, chỉ cần chạm vào nút bấm, quá trình trải tự động 240 tấm pin mặt trời có thể bắt đầu, và hệ thống sẽ mở ra như kiểu của chiếc đàn accordion (còn gọi là đàn phong cầm).

Thực tế, các tấm mô-đun tấm pin mặt trời được nối dây đầy đủ và được kết nối với một bộ biến tần. Vì vậy, nó có thể bắt đầu tạo ra năng lượng ngay sau khi quá trình dàn trải trên mặt đất hoàn tất. Sau khi không sử dụng nữa, các mô-đun tấm pin mặt trời có thể dễ dàng được thu gọn lại thành cấu hình phù hợp với thùng chứa ban đầu.

Theo ước tính, trung bình một hộ gia đình ở Đức tiêu thụ 4.000 kWh điện mỗi năm, SolarCont có thể đáp ứng nhu cầu năng lượng cho 32 hộ gia đình như vậy.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới