Saturday, April 27, 2024
Trang chủBiển nóngĐài Loan tập trận phòng không với tên lửa Patriot của Mỹ

Đài Loan tập trận phòng không với tên lửa Patriot của Mỹ

Sáng 26-3, Đài Loan tổ chức tập trận phòng không, sử dụng tên lửa Patriot do Mỹ sản xuất và các hệ thống pháo phòng không.

Theo Hãng tin AFP, không quân Đài Loan cho biết họ đã tập trận từ 5h đến 7h sáng 26-3 (giờ địa phương), với sự tham gia của tên lửa nội địa Sky Bow (Cung Trời) và tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ sản xuất, cùng với các đơn vị lục quân và hải quân.

“Mục đích là để kiểm tra khả năng chỉ huy và kiểm soát các hoạt động phòng không chung giữa 3 quân chủng” – không quân Đài Loan thông tin. Họ đồng thời cho biết cuộc tập trận đã diễn ra suôn sẻ.

Họ thông tin thêm: “Đối mặt với sự xâm nhập thường xuyên của máy bay và tàu quân sự Trung Quốc vào không phận và vùng biển xung quanh Đài Loan, không quân Đài Loan sẽ tiếp tục tăng cường độ huấn luyện để ứng phó với các mối đe dọa”.

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho biết phát hiện 13 máy bay và 7 tàu hải quân Trung Quốc quanh đảo Đài Loan trong 24 giờ qua (tính đến 6h sáng 26-3).

Thời gian qua máy bay chiến đấu và tàu của quân đội Trung Quốc duy trì sự hiện diện gần như hằng ngày xung quanh Đài Loan, khi Bắc Kinh tăng cường sức ép lên hòn đảo này.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ của mình và đến nay không loại trừ dùng biện pháp vũ lực để thống nhất đất nước.

Trong khi đó Mỹ không có quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan, nhưng bị ràng buộc phải hỗ trợ hòn đảo này phòng vệ theo Đạo luật Quan hệ Đài Loan. Hiện Mỹ là nhà cung cấp vũ khí quan trọng nhất cho Đài Loan.

Hồi giữa tháng 3, người đứng đầu Cơ quan Phòng vệ Đài Loan Khâu Quốc Chính (Chiu Kuo Cheng) xác nhận lực lượng đặc nhiệm lục quân Mỹ đang có mặt trên một số đảo xa của Đài Loan để huấn luyện lực lượng vũ trang của họ.

RELATED ARTICLES

Tin mới