Tuesday, April 30, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ lại phát cảnh báo về thời tiết khắc nghiệt

TQ lại phát cảnh báo về thời tiết khắc nghiệt

Cơ quan thời tiết Trung Quốc ngày 14.4 gia hạn cảnh báo màu xanh với thời tiết đối lưu khắc nghiệt, dự báo có giông bão, gió giật và mưa đá cũng như mưa lớn ở nhiều vùng của đất nước.

Người dân lội qua con đường ngập nước ở Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc trong một đợt mưa lũ.

Dự báo thời tiết mới nhất của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc (NMC) cho hay, từ sáng 14 đến sáng 15.4, giông bão, gió giật và mưa đá quét qua các khu vực Hà Bắc, Hà Nam, An Huy, Giang Tô, Giang Tây, Chiết Giang và Quý Châu.

Trong khi đó, mưa lớn, với lượng mưa hàng giờ ở mức từ 20 đến hơn 40 mm xảy ra ở các khu vực Nội Mông, Hà Bắc, Sơn Đông, Giang Tô, Hồ Bắc, Giang Tây, Chiết Giang và Phúc Kiến.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cũng gia hạn cảnh báo màu xanh về bão cát ở một số khu vực phía bắc Trung Quốc từ ngày 14 đến ngày 15.4.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết mã màu 3 cấp với thời tiết đối lưu khắc nghiệt và bão cát, trong đó màu cam là cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu vàng và màu xanh.

Trước đó, ngày 2.4, Trung Quốc phát cảnh báo màu cam về thời tiết đối lưu khắc nghiệt, đánh dấu lần đầu cảnh báo màu cam được phát ra từ năm 2013.

Cảnh báo cho biết, nhiều khu vực ở Trung Quốc sẽ có giông bão, gió mạnh, mưa đá hoặc mưa lớn trong các ngày 2 và 3.4, với tốc độ gió ở một số khu vực lên tới cấp 12.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới