Saturday, May 4, 2024
Trang chủQuân sựNga có thể giáng đòn cuối cùng vào Ukraine

Nga có thể giáng đòn cuối cùng vào Ukraine

Tờ Global Times viết, Nga có đủ nguồn lực cần thiết để tung ra “đòn cuối cùng”, dẫn đến sự thất bại của chế độ Kiev.

Máy bay cường kích Su-25 tấn công các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Theo Global Times: “Bất kể phải mất hàng tuần, hàng tháng hay hàng năm, Nga đều có mọi cơ hội về mặt chính trị, kinh tế và quân sự để tung ra đòn cuối cùng (ở Ukraine)”.

Cần lưu ý rằng một thất bại quân sự nặng nề sẽ là bối cảnh tồi tệ nhất có thể xảy ra đối với các cuộc bầu cử ở châu Âu và Mỹ và sẽ làm suy yếu niềm tin vào các chính trị gia tương ứng. Tác giả bài viết tin rằng phương Tây sẽ chuyển sang sử dụng biện pháp ngoại giao để điều chỉnh quỹ đạo thảm khốc như vậy của tình hình Ukraine.

Global Times tóm tắt: “Nếu tất cả các cách giải quyết thực sự đi vào ngõ cụt, thì thà nhanh chóng thừa nhận thực tế còn hơn là trì hoãn”.

Ngày 2/4, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu trong cuộc gặp với lãnh đạo Lực lượng vũ trang Nga cho biết, kể từ tháng 1, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 80 nghìn quân nhân, 14 nghìn đơn vị vũ khí các loại, trong đó có hơn 1.200 chiếc. xe tăng và các loại xe chiến đấu bọc thép khác. Ông cũng tuyên bố rằng quân Ukraine, sau thất bại trong cuộc phản công mùa hè, đang cố gắng giành được chỗ đứng trên một số phòng tuyến không thành công, và quân đội Nga tiếp tục đẩy Lực lượng vũ trang Ukraine về phía tây.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới