Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiVinalines bắt đầu báo lãi

Vinalines bắt đầu báo lãi

Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines) báo lãi 6 tháng đầu năm là 124 tỉ đồng ở công ty mẹ nhờ tình hình kinh doanh cải thiện.

Cụ thể báo cáo của Vinalines về tình hình sản xuất- kinh doanh 6 tháng đầu năm cho biết, tổng doanh thu toàn tổng công ty 6 tháng ước đạt 9.356 tỉ đồng, bằng 51% kế hoạch năm và bằng 99% so với cùng kỳ năm 2014.

Doanh thu này nhờ tổng sản lượng vận tải biển của toàn tổng công ty 6 tháng qua tăng 7% so với cùng kỳ năm trước (14,6 triệu tấn) và tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng của toàn tổng công ty tăng 11% cũng so với cùng kỳ năm 2014 (ước đạt 42 triệu tấn).

Nhờ đó, công ty mẹ lãi 124 tỉ đồng. Song kết quả kinh doanh của toàn tổng công ty dự kiến vẫn lỗ 197 tỉ đồng (hợp nhất theo tỷ lệ vốn góp của tổng công ty tại các doanh nghiệp và không bao gồm các đơn vị đang thực hiện thủ tục phá sản).

Như vậy, tình hình sản xuất kinh doanh, vận tải biển của Vinalines có cải thiện theo hướng giảm lỗ.

Theo Phó tổng giám đốc Nguyễn Hữu Long, 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã tái cơ cấu được hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó con số của 3 tháng gần đây đã vượt 1.400 tỷ. Dư nợ gốc đến 30/6 còn hơn 7.600 tỷ.

Tuy nhiên, giải pháp tái cơ cấu chủ yếu là thông qua việc bán nợ của các tổ chức tín dụng và một phần nhận hoán đổi các khoản thoái vốn để cấn trừ.

Ông Long cho biết, hiện công ty mẹ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đàm phán để xử lý dứt điểm các khoản nợ tại Vietinbank, ACB, VPbank… và đã đạt được những thoả thuận bước đầu tích cực, hứa hẹn số nợ từ đây đến cuối năm tiếp tục giảm mạnh.

“Tái cơ cấu nợ không còn là áp đặt của cấp trên nữa mà tự chúng ta phải làm. Nếu không xử lý cục máu đông này thì mọi hoạt động sản xuất kinh doanh cũng là vô vọng. Nhưng quan trọng là việc xử lý nợ này đã được thực hiện chủ yếu qua bán nợ theo cơ chế thị trường”, Tổng giám đốc Lê Anh Sơn thông tin thêm.

RELATED ARTICLES

Tin mới