Saturday, May 4, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTQ khoe mẽ ở biển Hoa Đông, biển Đông

TQ khoe mẽ ở biển Hoa Đông, biển Đông

Có 12.000 binh sĩ, 500 trang bị và gần 200 máy bay sẽ tham gia duyệt binh, trong đó có máy bay ném bom, máy bay chiến đấu và máy bay hải quân.

Trang mạng “The Japan Times” Nhật Bản ngày 29 tháng 8 có bài viết cho rằng, là tiêu chí cho việc Bắc Kinh ngày càng tự tin đối với sức mạnh quân sự của họ, trước thềm tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm tròn 70 năm thắng lợi kháng chiến, Trung Quốc đã phô trương rất nhiều vũ khí công nghệ cao từ tên lửa đạn đạo đến máy bay chiến đấu động cơ phản lực.

Quân đội Trung Quốc tổ chức tập trận quy mô lớn ở Biển Đông đe dọa vũ lực

Cùng với việc điều động lực lượng quân sự mạnh hơn tới các “vùng biển tranh chấp” (Trung Quốc nhảy vào tranh chấp) như Biển Đông, biển Hoa Đông, Trung Quốc còn luôn coi xuất khẩu vũ khí là mục tiêu, không tiếc đầu tư vốn lớn để phát triển công nghiệp quân sự.

Khúc Duệ – Phó chủ nhiệm Văn phòng Tiểu ban lãnh đạo duyệt binh cho biết, tất cả vũ khí trang bị phô diễn ở lễ duyệt binh đều do Trung Quốc chế tạo, trong đó 84% lần đầu tiên đưa ra phô diễn. Báo chí Trung Quốc gọi lễ duyệt binh lần này là lần đầu tiên Trung Quốc phô trương vũ khí có chủng loại phong phú như vậy.

Khúc Duệ cho biết, có 12.000 binh sĩ, 500 trang bị và gần 200 máy bay sẽ tham gia duyệt binh. Biên đội trên không tham gia duyệt binh sẽ bao gồm máy bay ném bom, máy bay chiến đấu và máy bay trang bị cho tàu sân bay.

Nhiều loại tên lửa đạn đạo trong đó có tên lửa có thể tấn công căn cứ quân sự Guam của Mỹ sẽ xuất hiện tại lễ duyệt binh.

Quân đội Trung Quốc tập trận quy mô lớn ở Biển Đông đe dọa vũ lực, trong đó có sử dụng tàu ngầm lớp Kilo làm quân xanh

Lực lượng pháo binh thứ hai – lực lượng hạt nhân chiến lược Trung Quốc sẽ phô trương 7 loại tên lửa, bao gồm tên lửa thông thường và tên lửa hạt nhân. Trong đội hình duyệt binh còn có xe tăng và xe bắn tên lửa.

Một loại máy bay ném bom tầm xa sau nâng cấp cũng sẽ tham gia phô diễn trong lễ duyệt binh, chúng sẽ có một biên đội bay trên quảng trường Thiên An Môn.

Máy bay chiến đấu J-15 trang bị cho tàu sân bay cũng sẽ xuất hiện trong lễ duyệt binh. Máy bay cảnh báo sớm hạng trung dùng để thực hiện nhiệm vụ theo dõi và các nhiệm vụ khác cũng sẽ hướng dẫn cho biên đội bay trong duyệt binh.


Máy bay chiến đấu J-15 Trung Quốc huấn luyện cất hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh (ảnh tư liệu)

RELATED ARTICLES

Tin mới