Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngKim Jong-un ra lệnh tiếp tục thử hạt nhân

Kim Jong-un ra lệnh tiếp tục thử hạt nhân

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un yêu cầu quân đội nâng cao khả năng tấn công hạt nhân bằng cách tiếp tục tiến hành các cuộc thử nghiệm.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm nay đưa tin ông Kim Jong-un đã thị sát một buổi thử nghiệm phóng tên lửa đạn đạo, nhưng không cho biết thời gian cụ thể. Reuters cho rằng họ có khả năng đề cập đến vụ phóng hai tên lửa tầm ngắn ra biển hôm qua.

Ông Kim Jong-un nói rằng “cần phải tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm, nhằm đánh giá sức mạnh của đầu đạn hạt nhân mới và cải thiện khả năng tấn công hạt nhân”, KCNA đưa tin.

Căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân hồi tháng một và bắn tên lửa tầm xa hồi tháng trước, dẫn đến việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua một nghị quyết mới để trừng phạt Bình Nhưỡng.

Lãnh đạo Triều Tiên hôm 9/3 tuyên bố Triều Tiên đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân để gắn trên tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, Seoul không tin rằng Bình Nhưỡng đã làm được điều đó.

Mỹ – Hàn hồi đầu tuần bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên, với sự tham gia của hàng trăm nghìn binh sĩ cùng nhiều thiết bị, phương tiện quân sự hiện đại như tàu ngầm hạt nhân, máy bay ném bom tàng hình.

RELATED ARTICLES

Tin mới