Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiCòn bao nhiêu tai nạn xảy ra khi xây dựng đường sắt...

Còn bao nhiêu tai nạn xảy ra khi xây dựng đường sắt Cát Linh – Hà Đông?

BQL dự án đường sắt, Bộ GTVT đã xác nhận sự việc xảy ra ngày 4/5 là có một thanh sắt rơi xuống, trúng vào người đi đường.

Hiện nay, phía các nhà quản lý đã khắc phục xong sự cố cho người tham gia giao thông bị ảnh hưởng và đang truy vấn nhà thầu.

Theo đại diện Ban Quản lý (BQL) dự án đường sắt, sau khi sự việc xảy ra, cùng với việc tiếp cận hiện trường BQL cũng đã liên hệ được với người được cho là bị thanh sắt rơi trúng tay.

Người bị ảnh hưởng là anh Nguyễn Minh Thắng (trú phố Nguyên Hồng, quận Đống Đa) đi khám, bệnh viện kết luận tay chỉ bị trầy xước nhẹ, không ảnh hưởng đến xương, cơ. BQL đã lấy thuốc và chịu mọi phí tổn thăm khám, giúp anh Thắng sớm bình phục.

Thế nhưng, trước đó, ngày 4/5, ông Nguyễn Kim Thành – Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho biết đã xuống hiện trường kiểm tra.

“Có người dân nói là rơi thanh sắt, tuy nhiên qua tìm hiểu nhiều nguồn, chúng tôi thấy thông tin này chưa khớp lắm nên phải tìm hiểu kỹ mới có câu trả lời chính xác”, ông Thành nói.

Người đứng đầu Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cũng cho hay, nhà thầu thi công báo cáo khi ra hiện trường thấy người dân bảo có thanh sắt rơi nhưng không ai biết diễn biến cụ thể thế nào.

“Chúng tôi đang cố gắng liên hệ với người được cho là nạn nhân để tìm hiểu vụ việc”, ông Thành nói.

Thế nhưng, đến nay, BQL đã công nhận có sự việc rơi thanh sắt khi đang thi công xảy ra và cam kết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trên công trường theo đúng quy định và chỉ đạo của Bộ GTVT.

Theo ông Thành, tiến độ triển khai hạng mục thi công nhà ga Hoàng Cầu đến nay đã hoàn thành việc thi công bê tông, cốt thép chính của nhà ga; còn lại các công tác xây trát và lắp vòm mái của nhà ga.

Đơn vị thi công (nhà thầu phụ – Công ty Trường Sơn) vừa được BQL dự án đường sắt yêu cầu thay thế.

Hiện nhà ga đang được dọn dẹp để bàn giao cho đơn vị thi công mới. Hiện Ban đã chỉ đạo và cắt cử cán bộ tiếp tục cùng tư vấn, tổng thầu giám sát các công việc tại hiện trường cũng như tiếp tục cùng các bên rà soát và giám sát biện pháp an toàn của các đơn vị thi công khác trên toàn tuyến.

Duong Cat Linh - Ha Dong: Hoa ra thanh sat co roi

Thanh sắt dài khoảng 40cm rơi trúng cánh tay anh Nguyễn Minh Thắng đang đi xe máy trên đường.

Trước đó, rất nhiều báo đã mâu thuẫn khi đưa tin về vụ việc, ngày 4/5, báo Hà Nội mới cho hay, trên phố Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) theo hướng Đê La Thành – Thái Hà, anh Nguyễn Minh Thắng khi đi qua khu vực thi công nhà ga La Thành thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông bỗng bị thanh sắt từ trên cao rơi trúng tay, khiến anh ngã xuống đường.

Nhiều phương tiện phía sau đã phải phanh gấp để tránh sự cố. Được biết, thanh sắt này có đường kính 1 cm, dài khoảng 40 cm.

Đại diện của đơn vị thi công hạng mục nhà ga Hoàng Cầu đã có mặt và đưa nạn nhân Thắng đến Bệnh viện đa khoa Đống Đa chữa trị. Sau khi chụp chiếu, bác sĩ kết luận anh bị rạn xương cánh tay phải.

Trong khi đó, theo tin từ báo Giao thông, đại diện đơn vị thi công kể lại, vào khoảng thời gian trên có 3 thanh niên mở cổng công trường bước vào và nói bị thanh thép rơi trúng vào tay.

Đại diện đơn vị thi công đã xem xét vết thương và đưa anh Thắng – người được cho là bị thép rơi – đi bệnh viện chiếu chụp.

“Sự việc chỉ dừng lại ở đấy. Bây giờ nhớ lại mới thấy, lúc ba thanh niên này bước vào cũng không cầm theo thanh thép gì cả. Do lúc đấy thấy anh Thắng nói bị đau tay quá do thép rơi nên cứ thế đưa đi chiếu chụp mà không nghĩ gì. Kết quả thăm khám cho thấy anh Thắng không bị làm sao”, đại diện đơn vị thi công nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới