Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiLiệu ông Trịnh Xuân Thanh đã đi nước ngoài?

Liệu ông Trịnh Xuân Thanh đã đi nước ngoài?

Ông Trịnh Xuân Thanh có đơn xin Tỉnh ủy Hậu Giang nghỉ phép một tháng đi nước ngoài chữa bệnh nhưng không được đồng ý, sau đó tỉnh mất liên lạc với ông cho đến nay.

Ngày 13/9, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, trung tuần tháng 7, nguyên Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang có gửi đơn đến Tỉnh ủy xin nghỉ phép từ 25 đến 29/7. Sau đó, ngày 19/8, ông Thanh gửi đơn lần 2 xin nghỉ phép một tháng để đi nước ngoài trị bệnh, từ ngày 3/8 đến 2/9.

“Tuy nhiên, Tỉnh ủy đã không đồng ý với đề nghị thứ hai của ông Thanh vì đi nước ngoài thời điểm đó chưa phù hợp”, ông Chánh nói.

Hôm nay là ngày cuối mà ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt tại Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang theo thư triệu tập. Tuy nhiên, theo ông Chánh, đến trưa nay, ông Thanh vẫn chưa có mặt, nơi đây cũng chưa liên lạc được với Tỉnh ủy viên này.

“Nếu trong hôm nay, ông Thanh không đến làm việc thì tỉnh sẽ báo cáo về Trung ương”, ông Chánh nói và cho rằng thông tin trên mạng nói ông Thanh đã ra nước ngoài, Tỉnh ủy chưa thể xác định chính xác được.

Theo Tỉnh ủy Hậu Giang, ngày 16/9 tới đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ vào Hậu Giang để triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ Đảng đối với ông Thanh.

Năm ngày trước, Tỉnh ủy Hậu Giang nhận được văn bản của ông Thanh báo cáo giải trình bổ sung một số vấn đề liên quan đến bản thân ông do Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương đặt ra trước đó, xin rút khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng. Đây là văn bản photo và được gửi qua đường bưu điện, theo dấu của bưu cục trong nước.

Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang sau đó có công văn triệu tập ông Thanh có mặt tại địa phương vào ngày 13/9 để báo cáo những vấn đề nêu trên.

Quan lộ thăng trầm của ông Trịnh Xuân Thanh.

‘Quan lộ’ thăng trầm của ông Trịnh Xuân Thanh. Đồ họa: Tiến Thành – Võ Thành

Ông Trịnh Xuân Thanh vào Đảng ngày 21/7/2003. Đầu tháng 6/2016, báo chí thông tin về xe tư nhân Lexus trị giá trên 5 tỷ do ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng gắn biển công vụ. Ngày 9/6, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn truyền đạt ý kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giao 9 cơ quan kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung bài báo liên quan đến Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Có 3 vấn đề được báo chí đề cập: Phó chủ tịch Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh được đưa đón bằng chiếc Lexus LX570 là xe tư, nhưng gắn biển xanh; tình trạng thua lỗ nặng ở Tổng công ty PVC, nơi ông Thanh từng giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt từ năm 2007 đến năm 2013 và dù lãnh đạo doanh nghiệp làm ăn thua lỗ nhưng ông Thanh vẫn được bổ nhiệm Phó chủ tịch tỉnh.

RELATED ARTICLES

1 COMMENT

Comments are closed.

Tin mới