Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ bác tin điều quân đến biên giới với Triều Tiên

TQ bác tin điều quân đến biên giới với Triều Tiên

Trung Quốc hôm nay bác bỏ thông tin cho rằng nước này tăng cường binh sĩ ở biên giới với Triều Tiên sau khi người được cho là anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un bị sát hại.

Quân đội Trung Quốc trong một cuộc diễn tập. Ảnh: AFP

“Về những thông tin đề cập đến việc quân đội tăng cường binh sĩ ở biên giới Trung – Triều, chúng hoàn toàn vô căn cứ và là bịa đặt”, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Nhiệm Quốc Cường khẳng định trong cuộc họp báo thường kỳ.

Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm chi tiết.

Một số tờ báo Hong Kong tuần trước đưa tin rằng Trung Quốc đã điều thêm binh sĩ đến biên giới sau khi người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với ông Kim Jong-un, bị hạ độc ở sân bay Malaysia ngày 13/2. 

Trung Quốc là đồng minh lớn của Triều Tiên nhưng gần đây bày tỏ sự phản đối trước các vụ thử nghiệm tên lửa và hạt nhân liên tiếp của Bình Nhưỡng. Trung Quốc ủng hộ các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc với Triều Tiên, đồng thời cũng thúc đẩy các cuộc đàm phán về vấn đề này.

Vào những thời điểm căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên cũng thường xuất hiện thông tin cho rằng Trung Quốc điều quân đến biên giới, tuy nhiên Bắc Kinh luôn bác bỏ.

Triều Tiên chỉ trích giới chức và truyền thông Hàn Quốc lan truyền những thông tin “sai sự thật” về việc một người đàn ông mang hộ chiếu có tên Kim Chol đã bị đầu độc chết tại sân bay Malaysia và thổi bùng dư luận quanh vụ việc.

Triều Tiên cũng cáo buộc Malaysia “thông đồng” với Hàn Quốc để chính trị hóa cái chết của công dân trên. 

Giới chức Malaysia và Hàn Quốc cho rằng ông Kim Chol chính là Kim Jong-nam, dù việc nhận dạng thi thể hiện vẫn chưa diễn ra do không có ADN của người thân nạn nhân.

RELATED ARTICLES

Tin mới